Cuộc trốn chạy suốt 24 năm của nữ giáo viên mầm non

Sơn Tùng| 06/05/2018 12:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Quảng Nam vừa cho biết, đã bắt giữ Phạm Thị Sang (59 tuổi) theo quyết định truy nã của Công an huyện Quế Sơn.

Sang nguyên là giáo viên mầm non, quê ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định. Làm nghề giáo viên được một thời gian, Sang nghỉ và chuyển qua buôn bán đường dài.

Quá trình làm việc, Sang quen biết với anh Trần Văn Khánh (trú xã Hương An, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) nên chung vốn sản xuất nước mắm với người đàn ông này tại xã Hương An.

Để tiện việc kinh doanh, anh Khánh đưa Sang về nhà mình ăn ở, sinh hoạt. Vì tin tưởng Sang nên mỗi khi đi đâu, anh Khánh thường giao nhà cửa, chìa khóa xe cho Sang.

Ngày 3/5/1994, lợi dụng vợ chồng anh Khánh đi vắng, Sang lấy xe máy của anh Khánh rồi bỏ trốn nhằm chiếm đoạt. Biết chị Phúc (vợ anh Khánh) có chơi hụi với một người trong xóm, Sang đến nói người này là chị Phúc hốt hụi rồi “cuỗm” luôn 2,1 triệu đồng. Ngày 23/6/1994, Công an huyện Quế Sơn phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Sang. Trước khi trốn nã, Sang có 2 con nhỏ và 2 người con này ở với cha kể từ khi Sang ly hôn.

Cuộc trốn chạy suốt 24 năm của nữ giáo viên mầm non

Phạm Thị Sang tại cơ quan công an

Sau khi trộm tài sản, Sang bắt xe khách vào miền Nam. Đến ngã ba Dầu Giây (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai), Sang lại bắt xe lên Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng). Ngồi trên xe, Sang làm quen và hỏi 1 người phụ nữ và được giới thiệu đến xã Cư Né, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk để tìm việc làm.

Thời gian lao động tại nơi ở mới, Sang dành được chút vốn để xây nhà và mua đất làm rẫy. Ở Đắk Lắk, Sang kết hôn với một người đàn ông và sống với người này cho đến thời điểm bị bắt.

Vì Sang không phải người địa phương nên việc truy nã gặp nhiều khó khăn. Các trinh sát đã về nơi Sang đăng ký thường trú cũng như quê nội, quê ngoại của đối tượng song không có kết quả. Trong khi đó, để lẩn trốn cơ quan chức năng, Sang đã thay tên đổi họ, đăng ký hộ khẩu và chứng minh dưới cái tên hoàn toàn xa lạ.

Dù không có một manh mối nào về Sang nhưng các trinh sát vẫn không ngừng tìm kiếm. Đến giữa tháng 4/2018, với sự phối hợp cùng Công an huyện Krông Búk, các trinh sát định vị được Sang đang ở xã Cư Né nên lên kế hoạch truy bắt.

Ngày 30/4, trinh sát đã di lý Sang về Công an tỉnh Quảng Nam để bàn giao cho Công an huyện Quế Sơn tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc trốn chạy suốt 24 năm của nữ giáo viên mầm non