Tử hình 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy

Mạnh Hùng| 20/03/2019 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/3, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt hai án tử hình với nhóm bị cáo trong đường dây Mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Mạnh Hùng (SN 1980, trú ở phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội); Ngô Văn Duy (SN 1997, ở phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) và Phạm Hà Trang Huyền (SN 1995, trú cùng phường Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội) cùng về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Mạnh Hùng vốn quen biết đối tượng cũng tên Hùng (tức Đá, người Nghệ An, sống ở Lào) nhưng không rõ lai lịch và biết đối tượng này là “ông trùm” ma túy tổng hợp.

Tử hình 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Trước lần bị bắt quả tang, Hùng từng nhiều lần được Đá thuê mang ma túy ra Hà Nội bán và được trả công từ 30 triệu điến 50 triệu đồng/lần. Tại thời điểm dính vào con đường ma túy, Hùng mặc dù đã có vợ con nhưng lại chung sống như vợ chồng với Phạm Hà Trang Huyền trong một căn hộ thuê trọ tại quận Ba Đình.

Trong khi ăn ở với nhau, Huyền biết rõ người tình của mình buôn bán ma túy và còn lần giúp Hùng bán lẻ ma túy cho một số đối tượng khác nhưng không rõ nhân thân.   

Đến ngày 17/1/2018, Hùng tiếp tục nhận được điện thoại của “ông trùm” ma túy nói vào Nghệ An lấy “hàng” như mọi lần. Tuy nhiên, nhận thấy chuyến hàng lần này lớn nên Hùng rủ thêm Ngô Văn Duy cùng tham gia. Mờ sáng cùng ngày, cả hai đánh ô tô vào Nghệ An nhận hàng quốc cấm.

Tiếp đến, theo sự chỉ dẫn của Đá, Hùng và đồng bọn đánh ô tô đến gần cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) để chờ nhận "hàng". Tại đây, Hùng được đối tượng lạ mặt quăng cho bao tải dứa đựng ma túy vào chân.

Biết rõ đó là người của Đá, Hùng và Duy lập tức nhấc bao tải dứa lên ô tô, rồi phóng xe về trung tâm huyện Quế Phong (Nghệ An). Nhưng tại đây, một “tay chân” của Đá đến gặp Hùng tráo đổi một phần ma túy trong bao tải dứa, chỉ trong “nháy mắt”.

Tiếp đó, sáng ngày 18/1/2018, Hùng, Duy dồn hết số ma túy trong bao tải dứa cho vào một túi du lịch, quẳng lên cốp ô tô và tức tốc phóng xe về Hà Nội.

Tuy nhiên, khi Hùng và Duy đi đến thị trấn Văn Điển (Thanh Trì, Hà Nội) thì bị lực lượng công an liên ngành phát hiện, bắt giữ quả tang. Ở thời điểm bắt giữ Hùng và đồng bọn, cơ quan chức năng đã thu giữ hàng chục túi nilon nhỏ đựng ma túy tổng hợp dạng viên nén.

Theo kết luận giám định của cơ quan chức năng cho thấy, số ma túy thu giữ trên ô tô của Hùng có tổng trọng lượng hơn 2.000 gram Methamphjetamine và 195 gram Ketamine.

Nhận thấy đây là đối tượng phức tạp, cơ quan công an đã nhanh chóng khám xét nơi ở  Hùng và Huyền. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ thêm một lượng ma túy tổng hợp lớn nữa được chia nhỏ ra và cất giấu ở nhiều vị trí khác nhau.

Ngoài ra, trước khi bị bắt, Hùng còn chỉ đạo Huyền và Duy 2 lần bán lẻ ma túy cho những người không quen biết.

Theo đó, cơ quan chức năng xác định Hùng phải chịu trách nhiệm tổng cộng hơn 2.041 gram Methamphetamine và hơn 207 gram ketamine; Duy phải chịu trách nhiệm về lượng ma túy xấp xỉ bằng Hùng và Huyền phải chịu trách nhiệm đối với 12,04 gram Ketamine cùng 0,43 gram Methamphetamine, do giúp sức bán lẻ ma túy cho người tình.

Khép lại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội khẳng định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, là nguyên nhân gây ra các loại tội phạm khác nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm minh nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Hùng và Ngô Văn Duy cùng nhau lĩnh án tử hình và bị cáo Phạm Hà Trang Huyền lĩnh án 8 năm tù (do tham gia mua bán ma túy số lượng nhỏ) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy