Mâu thuẫn tại quán ăn, gọi đồng bọn đến đánh người tử vong

M.Hùng| 11/08/2016 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ ngày 09/8 đến ngày 11/8/2016, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ trọng án “giết hai người tại số 8 phố Lê Ngọc Hân, Hà Nội”.

Theo cáo trạng, ngày 19/11/2012, các anh Đặng Quang Minh (33 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cùng Trần Hữu Tuấn Tú (34 tuổi) và Nguyễn Anh Hoa (48 tuổi) đến quán bún đậu trong ngõ 8, Lê Ngọc Hân ăn.

Tại đây, anh Minh có va chạm với Nguyễn Ánh Hồ (SN 1969, trú tại tập thể K82, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội). Nguyên nhân là các anh Tú, Minh và Hoa định ngồi bàn ngoài sân, tuy nhiên do hết chỗ nên chủ quán mời 3 người này vào bàn trong.

Lúc đó, Nguyễn Ánh Hồ (SN 1969, trú tại số 8B Lê Ngọc Hân, Hai Bà Trưng, Hà Nội ) đang ngồi ăn cùng vợ là Phạm Thị Hồng Minh, khi quay ra thấy nhóm của anh Tú đòi chủ quán cho ngồi bàn của Hồ, Hồ nói: “Bàn này có người ngồi rồi, đây là nhà của tao, không thằng nào được ngồi”. Nghe vậy anh Minh nói lại: “Thì chúng mày cứ ngồi tiếp đi”, rồi cùng anh Tú và Hoa đi vào phòng ăn trong nhà ngồi ở bàn số 2.

Mâu thuẫn tại quán ăn, gọi đồng bọn đến đánh người tử vong

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Lát sau anh Trương Tùng Bách đến ăn bún cùng nhóm của anh Minh. Do quen Hồ, anh Bách đã đứng ra xin lỗi, nhưng với bản chất côn đồ, có tiền án tiền sự, Hồ đã không chấp nhận lời xin lỗi.

Hồ đã gọi cho Nguyễn Ngọc Bảo (SN 1973, trú ở chung cư 381, ngõ 379 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Bùi Văn Thắng (SN 1987, trú tổ 68, Tương Mai, Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Tuấn Dũng ( sinh năm 1991, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai) đến để xử lý nhóm của Minh.

Đến nơi, Bảo xông vào đâm một nhát trúng ngực anh Tú làm nạn nhân chết tại chỗ. Dũng và Thắng cũng cầm hung khí tấn công, anh Minh cũng tử vong sau đó, còn anh Hoa bị đâm và chấn thương nặng.

Sau khi gây án, cả nhóm đã bỏ trốn. Ngày 30-11-2012, Nguyễn Ngọc Bảo bị bắt giữ theo lệnh truy nã. Cùng ngày, Phạm Thị Hồng Minh cũng tìm tới cơ quan Công an đầu thú.

Đầu năm 2014, Bùi Văn Thắng, Nguyễn Ánh Hồ cũng lần lượt bị bắt giữ theo lệnh truy nã và ra đầu thú. 

Sau khi xem xét các tình tiết của vụ án và sau 3 ngày xét xử, chiều 11/8/2016, Hội đồng xét xử TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt: Bị cáo Nguyễn Ngọc Bảo tù chung thân về tội giết người; bị cáo Bùi Văn Thắng 18 năm tù về tội giết người; bị cáo Nguyễn Ánh Hồ 30 tháng tù về tội không tố giác tội phạm; bị cáo Phạm Thị Hồng Minh 20 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Đối với Trần Tuấn Dũng do chưa bắt được nên các cơ quan tố tụng quyết định tách rút hồ sơ xử lý sau.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn tại quán ăn, gọi đồng bọn đến đánh người tử vong