Mâu thuẫn gia đình, chồng dùng dao sát hại vợ

Bá Mạnh| 21/05/2020 11:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cuộc sống hôn nhân xuất hiện nhiều mâu thuẫn, rạn nứt nên Lê Anh Chiến đã dùng dao sát hại vợ mình.

Ngày 21/5, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Anh Chiến (SN 1979, trú xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về tội danh giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h30’ tối ngày 30/10/2019, giữa Chiến và vợ là chị Dương Thị Hương (SN 1983) xảy ra cãi vã. Trong lúc tức giận, Chiến đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người vợ mình khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Chiến lẩn trốn tại khu vực núi Truông, thuộc thôn 7, xã Xuân Hồng, sau đó được thuyết phục, vận động nên ra đầu thú.

Mâu thuẫn gia đình, chồng dùng dao sát hại vợ

 Bị cáo Lê Anh Chiến tại phiên xử.

Trước cơ quan điều tra và tại phiên xử, Lê Anh Chiến khai nhận hành vi phạm tội của mình, nguyên nhân sát hại vợ được Chiến khai do cuộc sống hôn nhân giữa hai vợ chồng không được hòa thuận, một thời gian dài xảy ra nhiều mâu thuẫn, vợ chồng đòi ly hôn nhau từ nhiều năm nhưng vì con cái nên hai bên níu kéo. Tối xảy ra vụ việc, hai vợ chồng tiếp tục xảy ra cãi vã nên Chiến tức giận giết chết vợ mình.

Được biết, Chiến là tài xế lái xe khách, còn vợ Chiến ở nhà làm nông nghiệp. Vợ chồng Chiến đã có 3 người con, cháu đầu học lớp 4, cháu tiếp học lớp hai và cháu thứ 3 còn nhỏ.

Nhận định hành vi của bị cáo là côn đồ, không chỉ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn mà còn tước đi quyền được sống của người khác được pháp luật bảo vệ, hành vi của bị cáo hết sức tàn nhẫn nên cần phải cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để răn đe và phòng ngừa chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Lê Anh Chiến tù chung thân về tội danh trên, đồng thời phải cấp dưỡng nuôi 3 con nhỏ mỗi người tháng 1 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mâu thuẫn gia đình, chồng dùng dao sát hại vợ