Mang súng đi giải quyết mâu thuẫn, nhiều bị cáo vào tù

Mạnh Hùng| 29/11/2017 19:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với 7 bị cáo trong vụ án Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

7 bị cáo trong vụ án gồm: Nguyễn Đức Giang (SN 1987), Nguyễn Duy Long (SN 1991), đều trú tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông); Nguyễn Chương Hiếu (SN 1991, trú tại xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội); Trần Văn Sĩ (SN 1986, trú tại xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội); Lê Đắc Tiệp (SN 1989), Đặng Quang Khiêm (SN 1992) và Phạm Hải Linh (SN 1986), cùng trú tại quận Hà Đông, Hà Nội.

Trong vụ án này, Các bị cáo Nguyễn Đức Giang, Nguyễn Duy Long và Nguyễn Chương Hiếu bị truy tố về tội Giết người, các bị cáo còn lại bị truy tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa xét xử cho thấy, do xuất phát từ việc thế chấp mảnh đất hơn 60m2 để vay số tiền 300 triệu đồng, Nguyễn Đức Giang và Lê Đắc Tiệp xảy ra mâu thuẫn.

Đến tối ngày 13/6/2016, Giang tìm đến nhà Tiệp để yêu cầu anh này trả thêm tiền mua bán đất nhưng không gặp.

Mang súng đi giải quyết mâu thuẫn, nhiều bị cáo vào tù

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử chiều nay

Sau đó, khi Tiệp về nhà thì biết Giang vừa đến nhà gây sự. Bực tức, Tiệp đã gọi điện thoại cho Giang khiến mâu thuẫn giữa hai người càng trở nên trầm trọng hơn, sau một hồi lời qua tiếng lại và thách thức hẹn gặp nhau ở cổng đình Do Lộc (thuộc địa bàn của phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông) để giải quyết mâu thuẫn một cách “triệt để”.

Tiếp đó, Tiệp đã gọi điện cho Phạm Hải Linh bảo mang theo dao phóng lợn gắn thêm chuôi dài đi đánh nhau. Bên cạnh đó, Tiệp cũng cầm theo dao bầu và rủ thêm Đặng Quang Khiêm đến khu vực Đình làng Do Lộc để cùng mình giải quyết mâu thuẫn.

Cùng lúc, Giang nhắn tin cho Nguyễn Chương Hiếu nói lại chuyện mâu thuẫn với Tiệp, đồng thời hỏi mượn khẩu súng tự chế để thanh toán đối phương. Lúc này, Hiếu đang đi chơi cùng Nguyễn Duy Long và Trần Văn Sĩ nên cả 3 cùng nhanh chóng đến gặp Giang.

Đúng điểm hẹn, hai nhóm thanh niên đã gặp nhau. Tại đây, Giang kéo tay đối phương đi sâu vào trong sân đình nói chuyện, rồi quay ra bảo cả bọn đi về. Tuy nhiên, đúng lúc này Tiệp đã bất ngờ lao tới chộp tay cầm súng của Hiếu nhưng không được.

Tiếp đó, Tiệp đã quay sang đuổi đánh Long và Khiêm rồi dùng dao phóng lợn gắn thêm chuôi dài xông ra truy sát thanh niên của nhóm đối phương. Trong lúc lộn xộn, Linh hai tay cầm hai dao xông đến chém Hiếu nhưng không trúng và bị thanh niên dùng súng bắn trúng vùng bụng dẫn đến ngã gục tại chỗ.

Lúc này, “cuộc chiến” giữa hai nhóm vẫn rất căng thẳng, Giang đang điều khiển xe máy chở Sĩ thấy đồng bọn bị nhóm đối phương quây đánh nên phi thẳng xe vào người Tiệp. Hỗn chiến kéo dài thêm lúc nữa và thương tích cũng chia đều cho cả hai phía rồi mới chấm dứt khi nhiều người dân địa phương đổ tới can thiệp.

Về phía Phạm Hải Linh, do được đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết.

Cơ quan chức năng xác định, Linh bị tổn hại 48% sức khỏe.

Trong vụ án này, đáng chú ý là Phạm Hải Linh, mặc dù là bị hại ở hành vi giết người nhưng bản thân Linh cũng gây ra vụ loạn đả ở cổng Đình làng Do Lộc nên vẫn bị đưa xử lý về tội Gây rối trật tự công cộng.

Sau 1 ngày xét xử căng thẳng, HĐXX cấp sơ thẩm cho rằng mặc dù các bị cáo không thật thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, nhưng căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX vẫn có đủ căn cứ để xác định các bị cáo đã phạm vào các tội danh nêu trên.

Từ những nhận định và phân tích nêu trên, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Đức Giang, Nguyễn Chương Hiếu cùng bị tuyên phạt 13 năm tù và Nguyễn Duy Long 10 năm tù về tội Giết người.

Các bị cáo còn lại lần lượt bị phạt từ 12 tháng tù (án treo) đến 24 tháng tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang súng đi giải quyết mâu thuẫn, nhiều bị cáo vào tù