Lợi dụng sơ hở, hai đối tượng trộm cắp nhiều xe máy

Hồng Nam| 19/07/2018 08:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/7, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Phạm Hữu Tài (SN 1973, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) và Nguyễn Thành Long (SN 1965, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) mỗi bị cáo 17 năm tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, từ năm 2015- 2017, 2 bị cáo Tài và Long liên lạc với nhau thực hiện nhiều vụ trộm cắp xe máy bán lấy tiền tiêu xài. Thủ đoạn của chúng lợi dụng sự chủ quan, mất cảnh giác, lơ là của người dân đi dự đám tiệc để xe gắn máy cách xa nhà, người dân đi làm vườn, ruộng, cắt cỏ bò ăn, phụ huynh đưa rước con đi học đậu xe ven đường mà không khóa cẩn thận (chìa khóa còn cắm trên xe), không có người giữ...., các đối tượng sẽ dùng đoản sắt tự chế để mở khóa xe.

Số xe trộm được phần lớn được các đối tượng mang lên cửa khẩu ở tỉnh An Giang bán cho người tên Sóc Hom, người Campuchia và người lạ không rõ tên địa chỉ.

Hiện, cơ quan điều tra chưa làm việc được với đối tượng tiêu thụ xe nên không thu hồi được tài sản. Sau thời gian hoạt động ở Vĩnh Long băng trộm cắp Tài và Long chuyển đến địa bàn tỉnh Trà Vinh để tránh công an phát hiện và chúng bị Công an tỉnh Trà Vinh bắt giữ.

Lợi dụng sơ hở, hai đối tượng trộm cắp nhiều xe máy

Các bị cáo tại phiên tòa

Tính từ năm 2015 đến ngày bị bắt (12/3/2017), ở Vĩnh Long bị cáo Tài và bị cáo Long cùng thực hiện 50 vụ trộm, với tài sản là 52 xe gắn trên địa bàn huyện Long Hồ, Trà Ôn, Tam Bình và Vũng Liêm gây thiệt hại tài trên 722 triệu đồng (số tròn). Ngoài ra, bị cáo Tài một mình thực hiện 2 vụ trộm xe gắn máy (giá trị 14,5 triệu đồng) và bị cáo Long thực hiện 1 vụ trộm xe (giá trị 20 triệu đồng) cùng trên địa bàn huyện Tam Bình.

Ngoài thực hiện trộm cắp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, 2 bị cáo Tài và bị cáo Long còn trộm nhiều vụ án ở tỉnh Trà Vinh và tỉnh Sóc Trăng. Tổng thiệt hại giá trị tài sản do 2 bị cáo Tài và Long gây ra là khoảng 2 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, 2 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tỉnh tiết của vụ án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Hữu Tài (SN 1973, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) và Nguyễn Thành Long (SN 1965, TP.Sóc Trăng, Sóc Trăng) mỗi bị cáo 17 năm tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Ngoài ra, do bị cáo Tài đang thi hành bản án 17 năm tù giam và bị cáo Long 24 năm tù giam của TAND tỉnh Trà Vinh, nên bị cáo Tài phải chấp hành 2 bản án là 30 năm tù và Long cũng chấp hành 2 bản án là 30 năm tù (án có thời hạn tối đa).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lợi dụng sơ hở, hai đối tượng trộm cắp nhiều xe máy