Lĩnh án tù vì lên mạng xã hội đăng bài viết xuyên tạc

H.Nam - M.Anh| 27/09/2018 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông qua tài khoản mạng xã hội facebook, Đồng đã đăng hình ảnh và bài viết xuyên tạc, bôi nhọ, xúc phạm lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Ngày 27/9, TAND quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Bùi Mạnh Đồng (40 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) 2 năm 6 tháng tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức cá nhân.

Lĩnh án tù vì lên mạng xã hội đăng bài viết xuyên tạc

Bị cáo Đồng tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trong thời gian từ năm 2017 đến ngày 5/7/2018, Đồng đã tải hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về máy tính.

Sau đó Đồng chèn chữ vào những hình ảnh thành những bài viết nội dung, lời lẻ xuyên tạc, vu khống, nói xấu nhằm bôi nhọ Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước; xúc phạm đến các lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta.

Thông qua hai tài khoản facebook có tên “Ăn cướp Công an” và "Kiều Thanh”, Đồng đăng tải những bài viết nêu trên lên mạng xã hội.

Đến ngày 5/7, Đồng bị công an phát hiện và mời lên làm việc. Tại cơ quan Công an và tại phiên tòa bị cáo đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. 

Sau thời gian xét xử và nghị án, HĐXX đã tuyên phạt mức án như trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì lên mạng xã hội đăng bài viết xuyên tạc