Đánh cán bộ tại chốt kiểm soát dịch, nam thanh niên lĩnh án

Trang Vân| 10/04/2020 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 10/4, tại trụ sở UBND xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh diễn ra phiên tòa xét xử bị cáo Đào Xuân Anh về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Vụ án được đưa ra xét xử lưu động và truyền hình trực tuyến tới 11 xã, thị trấn của huyện Tiên Yên (Quảng Ninh). Đây là vụ án đầu tiên liên quan đến dịch Covid-19 được đưa ra xét xử.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, các lực lượng chức năng đã yêu cầu người dân giải tỏa, tránh tụ tập đông người, phòng xử án bố trí không quá 10 người, khoảng cách mỗi người tối thiểu là 2m, những người tham gia phiên tòa đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe.

Đánh cán bộ tại chốt kiểm soát dịch, nam thanh niên lĩnh án

Bị cáo Đào Xuân Anh tại phiên tòa xét xử

Theo cáo trạng, trước đó khoảng 16h ngày (4/4), Nguyễn Văn Năm (SN 1992, trú tại thôn Khe Cạn, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) điều khiển xe máy biển số 14B7-605.08 chở theo Đào Xuân Anh (SN 1990, trú tại thôn Phương Nam, xã Đông Hải, huyện Tiên Yên) ngồi sau không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang đi hướng từ thôn Phương Nam về thôn Đông Ngũ Kinh, xã Đông Ngũ (huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh).

Khi cả hai đi đến chốt kiểm soát số 7 về phòng, chống dịch Covid - 19 thuộc thôn Đông Ngũ Kinh, xã Đông Ngũ, tổ công tác đã yêu cầu 2 đối tượng kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, đồng thời nhắc nhở cả hai chấp hành việc đội mũ bảo hiểm và đeo khẩu trang theo đúng quy định.

Tại đây, Xuân Anh không những không chấp hành các quy định, yêu cầu của tổ công tác mà còn có những lời lẽ lăng mạ, chửi bới, đe dọa và dùng mũ cối tấn công 2 thành viên của tổ công tác đang làm nhiệm vụ, hậu quả khiến 2 người này bị thương vùng vai và cánh tay, sau đó bỏ về nhà.

Đánh cán bộ tại chốt kiểm soát dịch, nam thanh niên lĩnh án

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, tất cả những người tham dự phiên tòa đều được kiểm tra y tế

Đến 9h30 ngày 5/4/2020, Đào Xuân Anh ra Cơ quan Công an huyện Tiên Yên đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết, bản thân Xuân Anh đã từng có tiền án, vừa chấp hành xong 8 năm tù giam về tội cướp tài sản.

Tại phiên toàn, bị cáo Đào Xuân Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Xét thấy hành vi của Đào Xuân Anh là nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng xấu đến ninh trật tự địa phương, đặc biệt trong thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi xem xét các yếu tố tại phiên tòa, căn cứ vào Khoản 1, Điều 330 Bộ luật hình sự; TAND huyện Tiên Yên tuyên phạt bị cáo Đào Xuân Anh 9 tháng tù giam.

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Hoàng Văn Việt, Chủ tịch UBND xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên, cho biết: “9 tháng tù là bản án phù hợp, xứng đáng với hành vi mà Đào Xuân Anh gây ra trong lúc toàn đảng, toàn dân đang ra sức, đồng lòng chống dich Covid-19. Đây cũng là bài học sâu sắc và là lời cảnh tỉnh những người khác, đặc biệt là những đối tượng không chấp hành quy tắc phòng dịch”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh cán bộ tại chốt kiểm soát dịch, nam thanh niên lĩnh án