Đâm chết người vì bị ném ly bia vào mặt

Thùy Dung| 11/08/2016 22:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 11/8, TAND tỉnh Gia Lai đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Phong (25 tuổi, trú tại Phường An Phú, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) 7 năm tù về tội “giết người”.

Theo cáo trạng vào khoảng 14h ngày 11/1/2016, đang tham dự đám cưới tại nhà ông Phạm Đình Lại, trú tại thôn Phú Danh, xã H’Ra, huyện Mang Yang, thì giữa Phong và Dân đã xảy ra mâu thuẫn do Dân không thích hành động của Phong là dùng đũa gõ vào ly, chén làm nhạc cho mọi người hát.

Đâm chết người vì bị ném ly bia vào mặt

Bị cáo Phong trước tòa

Lúc này Dân cảm thấy chướng mắt nên đã dùng ly bia của mình đang uống ném trúng trán của Phong làm Phong bị thương chảy nhiều máu gây thương tích 11%, Dân còn đánh và gây thương tích cho ông Sương (bố Phong) và Giầu (bạn Phong) khi mọi người can ngăn.

Bực tức vì bị Dân dùng ly bia ném vào trán gây thương tích cho mình, bố và bạn đều bị Dân đánh nên Phong đã chạy vào nhà ông Lại lấy con dao Thái Lan, chạy đuổi theo và dùng dao đâm Dân một phát vào vùng cổ. Do bị đâm bất ngờ nên Dân chạy được một đoạn thì ngất xỉu, được gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Hoàng Anh Gia Lai, đến 20h cùng ngày do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Gây án xong Phong đã cùng với gia đình về lại thị xã An Khê và điều trị vết thương, đến 19h30 ngày 11/1/2016 biết mình không thể thoát tội nên phong đã đến cơ quan Công an phường An phú, thị xã An Khê đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, việc bị cáo dùng dao là hung khí nguy hiểm nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cãi, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, mặt khác một phần cũng do lỗi của nạn nhân nên đã tuyên mức án 7 năm tù.

Về phần dân sự, HĐXX tuyên bị cáo phải bồi thường tiền mai tang phí và tiền tổn thất tinh thần gần 90 triệu đồng số tiền này được trừ vào 100 triệu mà gia đình bị cáo đã nộp cho cơ quan Thi ành án và cấp dưỡng cho ba đứa con của nạn nhân cho đến 18 tuổi theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì bị ném ly bia vào mặt