Nghịch tử sát hại mẹ đẻ ngay trong bữa cơm tối

Nam Anh| 24/12/2017 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bữa cơm, do bực tức vì bị mẹ chửi mắng Phùng Tuấn Anh bị kích động tinh thần và có những hành vi hỗn láo với mẹ. Nghiêm trọng hơn khi nghịch tử đã sử dụng nhiều dụng cụ đánh đập khiến đấng sinh thành tử vong.

Giết hại mẹ đẻ

Vừa qua, TAND TP Hà Nội đã đưa Phùng Tuấn Anh (SN 1993, trú ở xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm với tội danh Giết người người theo quy định tại điểm đ, khoản 1, Điều 93, BLHS. Điều vô cùng đau đớn và xót xa là bởi trong vụ án mạng đau lòng này bị hại chính là bà Nguyễn Thị B. (SN 1969), người đã sinh thành ra bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa xét xử cho thấy, khoảng 21h ngày 23/9/2015 Phùng Tuấn Anh đi chơi về nhà  thì  thấy bà Nguyễn Thị B. đang ngồi dưới nền nhà ăn cơm và nói: “Mẹ cho con ăn đậu”. Sau đó Tuấn Anh vẫn ngồi xuống ăn cơm cùng bà B. Trong lúc đang ăn, Anh buông lời hỗn láo với  bà B. Bực tức, bà B mắng chửi lại con thì bị Tuấn Anh dùng đũa đâm vào mặt mẹ.

Mặc sức cho đấng sinh thành khóc lóc, van xin, nghịch tử vẫn dùng tay đánh vào khắp người bà B. Cơn điên nặng hơn khi đối tượng còn lôi bà B vào nhà vệ sinh, rồi dùng chiếc bơm xe đạp đánh tới tấp vào đầu bà B dẫn đến tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Phùng Tuấn Anh đã tới Công an xã Vĩnh Quỳnh đầu thú.

Nghịch tử sát hại mẹ đẻ ngay trong bữa cơm tối

Bị cáo Phùng Tuấn Anh tại phiên tòa xét xử

Quá trình khám nghiệm tử thi kết luận bà Nguyễn Thị B bị vỡ hộp sọ, còn theo bản kết luận giám định pháp y tâm thần của cơ quan chức năng, trong khi phạm tội, Phùng Tuấn Anh bị bệnh rối loạn phân liệt cảm xúc loại hưng cảm nên bị hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tuy nhiên, sau khi áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh, tình trạng bệnh của Tuấn Anh đã ổn định nên TAND TP Hà Nội đã đưa hung thủ ra xét xử sơ thẩm.

Bản án tù chung thân

Đến ngày bị đưa ra xét xử, bị cáo Phùng Tuấn Anh luôn hướng ánh mắt ngờ nghệch nhìn mọi người xung quanh. Trước những câu hỏi của HĐXX Tuấn Anh cho biết bị cáo rất thương mẹ và nhận ra lỗi lầm của mình. Để lý giải cho hành vi của mình, bị cáo cho biết, khi sát hại mẹ trong đầu như có ai thúc giục giết giết…

Ngồi sau hàng ghế dự khán, hướng ánh mắt về phía bị cáo đang đứng trước vành móng ngựa, bố bị cáo không giấu được nỗi buồn, ông nói: “Mặc dù rất thương con nhưng gia đình tôi mong muốn HĐXX xử theo pháp luật”.

Theo tìm hiểu, gia đình bà Nguyễn Thị B sinh được hai người con, gia đình bà sống chan hoà với hàng xóm nên ai cũng quý mến. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng vợ chồng bà B vẫn cố gắng nuôi hai con ăn học đến nơi đến chốn. Khi con trai khôn lớn, những tưởng ông bà sẽ được nhờ cậy. Tuy nhiên, Tuấn Anh lại nghiện chơi game, không tu chí làm ăn. Nhìn thấy con như vậy, vợ chồng bà B đã khuyên can con rất nhiều nhưng Tuấn Anh đều bỏ ngoài tai, thậm chí Tuấn Anh còn thường xuyên chửi mắng lại người đã sinh thành ra mình.

Trước khi án mạng xảy ra, gia đình ông đã thấy con trai có biểu hiện của người mắc bệnh thần kinh, người dân địa phương đã khuyên gia đình ông đưa Tuấn Anh đi khám, chữa trị. Tuy nhiên gia đình bà B chưa khịp đưa con đi thăm khám thì đã xảy ra sự việc đau lòng trên.

Sau quá trình thẩm vấn tại toà, HĐXX cấp sơ thẩm xác định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội, không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đi ngược lại luân thường đạo lý. Tuy nhiên, trong khi gây ra án mạng, bị cáo bị hạn chế nhận thức và điều khiển hành vi của mình. Trên cơ sở đó, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phùng Tuấn Anh mức án tù chung thân theo đúng tội danh bị truy tố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghịch tử sát hại mẹ đẻ ngay trong bữa cơm tối