Tình tiết oái oăm và bất ngờ của vụ án hiếp dâm

Ngọc An| 16/09/2017 09:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé gái mang thai và sinh con nhưng 4 người phải hầu tòa gồm mẹ đẻ, bố dượng, chồng không hợp pháp của bé gái và một nam thanh niên khác. Vụ án khiến nhiều người dự tòa cảm thấy đau lòng.

Lấy chồng từ thuở 13

Theo hồ  sơ vụ án, đầu năm 2015 Triệu Văn Tiên (SN 1990, trú tại xóm Bãi Vàng, xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) cùng vợ chồng chị gái là Triệu Thị Sinh, (SN 1986) rời quê hương Thái Nguyên đến thôn 2 xã IaDal,  huyện IaHDrai, tỉnh Kon Tum để mưu sinh.

Tại đây, trong quá trình làm thuê kiếm sống, Tiên đã quen biết với gia đình bà Y Loan (SN 1978, trú tại thôn 2, xã IaDal,  huyện IaHDrai). Thấy Tiên là thanh niên hiền lành lại khỏe mạnh, chịu khó, bà Loan nhã ý bảo Tiên sang nhà phụ giúp con gái bà là bé Y Linh (SN 2002, tên đã được thay đổi) hàng ngày cùng nhau phát cỏ cao su để kiếm tiền (cao su của nông trường do gia đình bà Y Loan thầu dọn cỏ thuê).

Sau một thời gian ngắn cùng dọn cỏ thuê, giữa Tiên và cháu Linh đã phát sinh tình cảm nam nữ. Tuy biết Linh tuổi đời còn nhỏ (chưa đủ 13 tuổi) nhưng trong mắt của Tiên thì Linh đã là một thiếu nữ trưởng thành. Tình cảm trong Tiên ngày càng sâu đậm nên thúc giục gia đình mang sính lễ sang nhà bà Y Loan dạm hỏi bé gái về làm vợ.

Tình tiết oái oăm và bất ngờ của vụ án hiếp dâm

Triệu Văn Tiên khi bị bắt

Thấy con gái còn quá nhỏ để tiến tới việc xây dựng gia đình, ban đầu bà Y Loan do dự, nhưng bị gia đình Tiên tìm cách thuyết phục nên bà Y Loan cũng gật đầu ưng thuận. Từ khi được sự đồng ý của gia đình nhà bà Y Loan, Tiên công khai bày tỏ tình cảm, sau đó chuyển đến sống trong nhà bà Y Loan và ăn ngủ với Linh như vợ chồng.

Đến đầu năm 2016, Tiên đưa Linh về Đồng Hỷ, Thái Nguyên để ra mắt họ hàng, tổ chức lễ cưới mà không đăng ký kết hôn. Sau khi cưới vài ngày, hai vợ chồng trẻ vội vã trở lại lại Kon Tum để tiếp tục làm thuê.

Sau khi có vợ, tính tình Tiên thay đổi, anh ta không chí thú làm ăn mà bê tha rượu chè. Chính vì lý do này nên giữa Tiên và Linh thường xuyên xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Có lần bà Y Loan phải đưa con rể trả lại gia đình nhà "thông gia".

Sự việc nghiêm trọng khi đến đầu năm 2016 gia đình bà Y Loan bất ngờ phát hiện Linh có thai. Đến ngày 13/9/2016 thì Linh hạ sinh được một đứa con gái. Sau khi Linh sinh con, bức xúc vì Tiên không quan tâm đến vợ nên gia đình bà Y Loan đã làm đơn lên chính quyền địa phương nhằm gây sức ép buộc Tiên phải đưa tiền để nuôi cháu bé.

Tiếp nhận đơn của bà Y Loan, chính quyền địa phương phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật nên đã đề nghị Công an vào cuộc điều tra. Tiên bị bắt giữ vì cáo buộc đã quan hệ tình dục nhiều lần với Tiên khi cô bé chưa đủ 13 tuổi và khiến "vợ" có thai.

Sự thật bất ngờ

Qua công tác đấu tranh, lấy lời khai của những người có liên quan, thu thập các tài liệu chứng cứ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kon Tum xác định trong khoảng thời gian từ tháng 8/2015 đến đầu tháng 4/2016 Triệu Văn Tiên đã nhiều lần qua hệ tình dục thuận tình với Linh (nhiều lần quan hệ lúc Linh từ đủ 10 tuổi đến dưới 13 tuổi; nhiều lần quan hệ từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi) nên đã phạm vào tội Hiếp dâm trẻ em và Giao cấu với trẻ em quy định tại Điều 112,115 BLHS.

Tình tiết oái oăm và bất ngờ của vụ án hiếp dâm

Các bị cáo trong phiên tòa mới đây

Tuy nhiên vụ án lại không đơn giản như vậy mà trở nên phức tạp hơn khi sau đó kết quả giám định ADN cho thấy đứa bé mà Linh sinh ra không phải là con của Tiên.

Quá trình làm việc với cơ quan điều tra, Linh thừa nhận, ngoài Tiên cô bé còn có quan hệ tình dục với Vi Văn Hùng (SN 1997; trú thôn 2, xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum). Đáng nói là Linh cùng Hùng lén lút quan hệ tình dục trong khi Linh vẫn ăn ngủ với Tiên.

Vi Văn Hùng cũng bị bắt giữ ngay sau đó nhưng bất ngờ nữa là Hùng cũng không phải là cha của đứa bé, mặc dù Công an xác định Hùng có khoảng 20 lần giao cấu thuận tình với Linh trong khoảng thời gian từ tháng 5/2015 đến ngày 8/8/2015. Hùng đã phạm tội Hiếp dâm trẻ em vì trong thời điểm trên Linh vẫn chưa đủ 13 tuổi.

Cuối cùng, cha đẻ của đứa bé cũng lộ diện khi Linh tiếp tục khai, vào khoảng đầu tháng 1/2016 Hoàng Văn Diên (SN 1971, quê Hàm Yên, Tuyên Quang) là cha dượng của Linh và là chồng bà Y Loan đã một lần quan hệ tình dục thuận tình với Linh.

Xác định ADN cho thấy, bé gái Linh sinh ra chính là sản phẩm của Diên. Hành vi của Diên đã phạm tội Giao cấu với trẻ em quy định tại Điều 115 BLHS.

Ngoài 3 người đàn ông trên, Công an cũng khởi tố bà Y Loan về tội Không tố giác tội phạm khi biết Tiên và con gái quan hệ tình dục khi Linh chưa đủ 13 tuổi nhưng không ngăn cản, khai báo.

Trong phiên tòa mới đây, TAND tỉnh Kon Tum sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án đã tuyên phạt Triệu Văn Tiên 13 năm tù giam; bị cáo Vi Văn Hùng 9 năm 4 tháng 27 ngày tù; bị cáo Hoàng Văn Diên 4 năm tù và bị cáo Y Loan 15 tháng cải tạo không giam giữ về tội danh nêu trên.

Phiên tòa kết thúc, ai cũng lắc đầu, thở dài ngao ngán.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình tiết oái oăm và bất ngờ của vụ án hiếp dâm