Phẫn nộ với lời lẽ thiếu văn hoá "đập tan giấc mơ" của Quán quân The Voice Kids

Sâu Pít (TH)| 08/09/2013 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi Quang Anh đăng quang Quán quân The Voice Kids (Giọng Hát Việt Nhí) mùa đầu tiên, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau về kết quả này. Tuy nhiên, bức xúc hơn cả là thái độ, những lời nói thiếu văn hoá của 1 nhóm cộng đồng mạng

Trở thành Quán quân đầu tiên của The Voice Kids phiên bản Việt, bé Quang Anh nghiễm nhiên trở thành đề tài bàn tán xôn xao ngay sau khi đăng quang. Dẫu biết mỗi người có thật nhiều lý do để chọn quán quân trong lòng cho riêng mình, nhưng chính những thái độ, lời lẽ thiếu văn hoá mà một số nhóm người dùng trên mạng xã hội đang làm tổn thương, gián tiếp làm ảnh hưởng không nhỏ đến sự hồn nhiên, ngây thơ của Quang Anh cũng như các bé tham gia The Voice Kids.

Điển hình là một trang fanpage anti (không ưa thích) Quang Anh được lập ra ngay khi cậu bé đăng quang ngôi vị quán quân đêm qua (7/9), hiện nay trang anti-fans này đã có đến gần 3.000 người nhấn nút Like (Thích). Điều đáng nói hơn cả, các "anh hùng bàn phím" quy tụ nơi đây dùng rất nhiều lời lẽ thiếu văn hoá, như lưỡi dao nhọn cứa sâu vào tâm hồn non nớt của bé Quang Anh. Ngay khi trang anti-fans này được cộng đồng mạng biết đến, đã có rất nhiều người bức xúc thay cho Quang Anh cũng như khó ai chấp nhận được những lời lẽ mà trang anti-fans này dùng để diễn tả về Quang Anh.

Phẫn nộ với lời lẽ thiếu văn hoá

Phẫn nộ với lời lẽ thiếu văn hoá
"Hãy đập tan giấc mơ"? Nếu bé Quang Anh thấy những dòng này, bé sẽ 
không thể hiểu lý do mà những "người lớn" kỳ thị, đay nghiến mình là vì đâu?

Phẫn nộ với lời lẽ thiếu văn hoá
Quang Anh chỉ là một đứa trẻ 12 tuổi ngây thơ, hồn nhiên, đừng dùng những lưỡi dao
sắc nhọn bằng ngôn ngữ để làm đau tâm hồn trẻ nhỏ!

Phẫn nộ với lời lẽ thiếu văn hoá

Rất nhiều lời bình, sự nhắn nhủ của cộng đồng mạng dành cho trang page này, bạn Giang Nguyễn bình luận: "Một người lớn ở trong bóng tối đi nói những lơi tậm tệ về một đứa trẻ tài năng, có giỏi thì hãy chường mặt bạn lên, đăng ảnh và địa chỉ, sdt của bạn để thử xem add còn có thể sống yên lành sau những j bạn nói ko. 3 bé ai cũng tài năng, Nguyễn Quang Anh The Voice Kids đạt giải là xứng đáng, rất rất nhiều người công nhận. Còn admin ạ, dù có làm j thì tổng kết lại, những người chửi QA thì ít mà chửi mình thì nhiều thôi."

Hay bạn Du Na thì phẫn nộ chia sẻ: "Người lập ra page này có lương tâm và đạo đức hay ko? đó chỉ là 1 đứa trẻ con, dù sự thật phía sau có dàn xếp gì đi nữa cũng là chuyện của người lớn, một đứa trẻ vô tư như vậy thì biết gì mà lại phê phán? Tâm lý chưa hoàn thiện của 1 đứa trẻ 10 tuổi liệu có chịu nổi cú sốc và những lời nặng nề của những người mang tiếng là NGƯỜI LỚN và có HỌC THỨC? Thử hỏi admin của trang này vài chục năm nữa có dự định có con ko? thử đặt trường hợp con mình bị vậy sẽ như thế nào? thật là đau lòng khi người với người mà lại như vậy, sân si cả với trẻ con, đây là lần cuối cùng vào page này, thật dã man".

Phẫn nộ với lời lẽ thiếu văn hoá
Rất nhiều lời bình thiếu văn hoá, vô tình sẽ làm tổn thương những thế hệ The Voice Kids

Bạn Phương Anh thì cho rằng: "Các bạn ghét Quang Anh vì 2 cái tờ công văn? Xin lỗi, đó không phải là lỗi của thằng bé, đó là lỗi của Sở GD-ĐT và của Ủy ban phường Đông Sơn.

Các bạn ghét Quang Anh vì là người Thanh Hóa? Tôi cũng là người Thanh Hóa, tôi yêu quê hương mình và tự hào về quê hương mình, Quang Anh cũng vậy. Hơn nữa, không ai sinh ra có quyền lựa chọn cha mẹ hay quê hương. Các bạn ghét Quang Anh vì cho là Quang Anh lợi dụng hoàn cảnh để "mua giải"?

Nếu là các bạn, các bạn có dám công khai cho cả nước biết bạn bị viêm màng não, mẹ bạn là nhân viên vệ sinh không? Còn việc có lợi dụng hay không là do nhà đài, em nó không có quyền gì cả. Mua giải à? Hoàn cảnh gia đình như thế, chạy ăn từng bữa, lại còn có tiền mua giải? Thiên vị à? Chẳng phải các bạn luôn cho rằng ai cũng không ưa dân Thanh Hóa hay sao, thế thì thiên vị cái gì ? Các bạn ghét Quang Anh vì hành động khi nghe Trấn Thành đọc tên người thắng cuộc? Thử nghĩ mà xem, khi Thanh Thảo hỏi khán giả nghĩ ai sẽ giành chiến thắng, tất cả đều hô to tên Quang Anh. Hơn nữa, nếu như QA được tiết lộ kết quả trước 5-10 phút, đến người lớn còn vui mừng nữa là một đứa trẻ.

Các bạn ghét Quang Anh, không ai cấm. Nhưng đừng làm tổn thương QA. QA mới 12 tuổi, cho dù có chín chắn hơn thì vẫn chỉ là một đứa trẻ. Một người đã trưởng thành khi nghe được những điều đó còn thấy buồn bã, mặc cảm, trong khi QA mới chỉ có 12 tuổi. QA không đáng để phải nhận tất cả mọi sự "xấu xí" của người lớn."

Phẫn nộ với lời lẽ thiếu văn hoá
Quang Anh trong giây phút vỡ oà vì hạnh phúc khi được xướng tên đăng quang ngôi vị Quán quân

Chưa nói đến việc kết qủa có minh bạch hay không, số đông có ủng hộ cho giọng hát của Quang Anh được toả sáng hay không? Nhưng việc những người lớn, những người có đầu óc để suy nghĩ và quyết định trước khi dùng những lời lẽ cay nghiệt này đã hoàn toàn sai lầm khi đẩy một đứa trẻ mới 12 tuổi vào vòng xoáy của sự hỗn loạn, khi em còn quá nhỏ để hiểu những gì bên ngoài đang đay nghiến, đang "dìm" bản thân mình xuống chỉ bằng vài dòng chữ được gõ ra từ bàn phím!.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫn nộ với lời lẽ thiếu văn hoá "đập tan giấc mơ" của Quán quân The Voice Kids