Phẫn nộ cảnh giết động vật nghi loài vọoc ăn óc rồi đăng Facebook

Bá Mạnh| 25/11/2018 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoạn video về cảnh giết động vật nghi loài vọoc và ăn óc trực tiếp ở Hà Tĩnh được phát lên mạng xã hội Facebook khiến dư luận phẫn nộ. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh, làm rõ.

Ngày 25/11, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Quang Hào, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh về việc có video ghi hình ảnh giết động vật nghi loài vọoc xảy ra trên địa bàn huyện này.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, qua hình ảnh trên video có thể thấy con vật bị giết thịt giống con voọc, một loài linh trưởng quý hiếm đang được Việt Nam và thế giới bảo tồn nghiêm ngặt. “Tuy nhiên, hình ảnh đó không thể xác thực được, vì khỉ và voọc có nhiều loại, cần phải xác minh kỹ”, ông Hào cho hay.

Phẫn nộ cảnh giết động vật nghi loài vọoc ăn óc rồi đăng Facebook

 Cảnh giết động vật nghi loài Vọoc ăn óc của nhóm người này khiến dư luận phẫn nộ.

Trước đó, trên tài khoản Facebook P.H phát trực tiếp video ghi lại hình ảnh mấy người đàn ông tham gia giết một con khỉ, sau đó những người này lấy óc con khỉ để ăn sống và uống rượu tại chỗ. Tiếp đó, những người này cạo lông con khỉ để làm thịt.

Sau khi đăng tải được một thời gian ngắn, chủ tài khoản Facebook trên đã xóa video.

Một số người dân đã lưu lại được đoạn video dài gần 6 phút về việc giết thịt con khỉ nói trên từ Facebook của chủ tài khoản có tên P.H. Một số thông tin cho rằng người có tài khoản Facebook P.H và địa điểm giết thịt con khỉ trên ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc xác minh làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫn nộ cảnh giết động vật nghi loài vọoc ăn óc rồi đăng Facebook