Phạm Thu Hà may mắn "thoát hiểm", Minh Thư bị loại

Hoàng Mai| 04/05/2014 15:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối qua (3/5), Tuyệt đỉnh tranh tài đã bước vào đêm liveshow 3 với chủ đề "Pop thập niên 90".

Các ca sĩ đã có cơ hội để thể hiện lại các ca khúc đình đám một thời. Nữ ca sĩ Minh Thư và Trà My đã phải nói lời chia tay với chương trình trong nuối tiếc của khán giả. Phạm Thu Hà dù có phần thi tương đối tốt nhưng vẫn bất ngờ lọt top 3 nguy hiểm.

Thập niên 90 được xem là thời kỳ hoàng kim của nhạc Pop quốc tế lẫn Việt Nam. Michael Jackson, Britney Spears, Backstreet Boys hay Spice Girl huyền thoại, … đã trở thành những ông hoàng, bà hoàng nhạc Pop vào chính khoảng thời gian này.

Ở Việt Nam, đến cuối những năm 90 mới bắt đầu phát triển thể loại nhạc Pop đầy lạng mạn, tình cảm nhưng ca sĩ Việt Nam đã thành công rực rỡ khi ghi được tên tuổi của mình trong lòng khán giả, với những ca khúc bất hủ còn được yêu thích đến tận bây giờ. Đây được xem như thời kỳ vàng son của làng nhạc Việt. Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Phương Thanh, Lam Trường... là những ca sĩ thế hệ tiên phong thành công với dòng nhạc này. Tên tuổi của họ gắn liền với các ca khúc thời bấy giờ.

Phạm Thu Hà may mắn

Phạm Thu Hà may mắn

Phạm Thu Hà may mắn

Phạm Thu Hà may mắn
Phạm Thu Hà trước lúc lên sân khấu

Điều này gây áp lực không ít cho 10 ca sĩ khi phải tìm cách để thể hiện thành công ca khúc của đàn anh, đàn chị mà không đánh mất chất riêng của mình. Không những thế, chắc chắn họ sẽ phải đối diện với rất nhiều sự so sánh khi các ca sĩ tên tuổi đã từng thể hiện quá thành công các ca khúc đó.

Phạm Thu Hà may mắn

Phạm Thu Hà may mắn

Phạm Thu Hà may mắn

Phạm Thu Hà may mắn

Phạm Thu Hà may mắn

Phạm Thu Hà may mắn
MC Trấn Thành và Phạm Thu Hà trên sân khấu

Phạm Thu Hà là một ví dụ khi "cô gái vàng" dòng nhạc Opera chọn hát ca khúc "Vẫn hát lời tình yêu" - sáng tác của nhạc sĩ Dương Thụ, từng được diva Hồng Nhung thể hiện quá thành công.

Tuần trước, giám khảo Lê Hoàng đã nhận xét giá như được nhìn thấy Thu Hà đứng trên sân khấu với hiệu ứng dàn dựng cho trang phục được gió thổi bay thì đến tuần này, “ước muốn” của anh đã thành hiện thực khi cô ca sĩ opera đứng trên bục và tỏa sáng với sân khấu giành riêng cho mình. Lê Hoàng cực kỳ hài lòng khi đánh giá “phong cách trình diễn của Hà tuyệt vời, chuẩn mực”.

Chưa kể trong lúc hát, Thu Hà đã quyết định phá cách khi pha Pop với sở trường opera ở đoạn ngân cao trào khiến giám khảo Lê Hoàng khá ưng ý, bỏ qua sự hồi hộp của Thu Hà khi thể hiện phần đầu của ca khúc này.

Tuy nhiên, nữ giám khảo Hồng Nhung lại góp ý rằng, theo chị ca khúc "Vẫn hát lời tình yêu" này vốn đã rất giản dị, nhẹ nhàng rồi. Với sự nữ tính, nhẹ nhàng và quyến rũ của mình thì không cần lên 4 tông thành Opera, Thu Hà vẫn có thể hát ca khúc này đủ nhẹ nhàng và êm ái rồi".

Phạm Thu Hà may mắn

Phạm Thu Hà may mắn

Phạm Thu Hà may mắn
Phạm Thu Hà may mắn "thoát hiểm" trong đêm thi tối qua

Được biết, Phạm Thu Hà đêm thi qua sức khỏe không hề tốt. Cô mệt từ buổi chiều tổng duyệt và phải truyền nước trước khi lên sân khấu biểu diễn. Ngay sau phần thi của mình, khi được hỏi về ý kiến của giám khảo Hồng Nhung, Phạm Thu Hà cho biết:

"Dù sức khoẻ hơi mệt nhưng khi lên sân khấu Hà chỉ biết hát và hát thôi, chứ không biết là mình đang như thế nào nữa. Chị Hồng Nhung nói rất đúng vì Hà nghĩ chị ấy là chuẩn mực khi hát ca khúc "Vẫn hát lời tình yêu". Vì Hà thần tượng chị Nhung ca khúc này nên Hà mới chọn hát. Tuy nhiên, với  tâm thế bước vào cuộc thi là 1 ca sĩ bán cổ điển, nên Hà luôn muốn giữ cho mình chuẩn mực của một cô ca sĩ bán cổ điển. Dù ở bất cứ dòng nhạc nào Hà vẫn không muốn mất đi màu cổ điển".

Sau 10 phần tranh tài, các nghệ sĩ hồi hộp chờ đợi kết quả. Một điều không may mắn khi ngay ở đợt loại đầu tiên, có tới 3 cô gái phải đối diện với áp lực này: Trà My, Minh Thư và Phạm Thu Hà.

Qua 3 liveshow, Minh Thư và Phạm Thu Hà là những thí sinh được đánh giá rất cao từ BGK và khán giả. Tuy nhiên, kết quả phụ thuộc hoàn toàn vào tin nhắn nên sự bất ngờ đã diễn ra. Trên sân khấu, Minh Thư bật khóc khi gửi lời chào khán giả. Dường như cô gái trẻ vẫn chưa tin được, mình có thể dừng chân sớm như vậy.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm Thu Hà may mắn "thoát hiểm", Minh Thư bị loại