Oppo A73 trình làng với giá 5 triệu đồng

Thục Anh (TH)| 04/11/2020 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Oppo vừa công bố mẫu smartphone tầm trung mới nhất của hãng, là chiếc A73 với điểm nhấn là hỗ trợ sạc nhanh lên tới 30W.

A73 có thiết kế hoài cổ giống các model Galaxy S4 hay Note 4 trước đây của Samsung, với mặt lưng nhựa giả da, khung viền vuông vắn, trong khi các smartphone trên thị trường đều có khung viền bo tròn, mặt lưng trong suốt với hiệu ứng chuyển màu theo góc nhìn. Với thiết kế này, máy không bị bám vân tay. Khung viền vuông vắn nhưng bằng nhựa nên không bị cấn tay.

Về cấu hình, Oppo A73 trang bị màn hình AMOLED Full HD+ 6,44 inch, bộ vi xử lý Snapdragon 662 với dung lượng RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128GB. Một tính năng nổi bật khác của A73 là tính năng mở khóa vân tay ẩn trong màn hình giúp tăng tính bảo mật, nhận dạng nhanh và chính xác hơn so với công nghệ quét vân tay mặt sau hoặc cạnh bên.

1_muqi.jpg

Oppo vừa công bố mẫu smartphone tầm trung mới nhất của hãng, là chiếc A73 với điểm nhấn là hỗ trợ sạc nhanh lên tới 30W.

Cụm camera vuông, kích thước lớn giống đàn anh A93. Máy có 4 camera sau với camera chính 16 megapixel, camera góc siêu rộng 8 megapixel và hai camera phụ độ phân giải 2 megapixel dùng để đo độ sâu trường ảnh và lọc màu. Cấu hình camera của máy không cao, bù lại, khả năng xử lý AI, bộ lọc màu và chế độ chụp đêm của máy tốt hơn các đối thủ.

Camera trước 16 megapixel, cao gấp đôi mức chung 8 megapixel hiện nay. Ngoài tính năng làm đẹp bằng AI nổi tiếng của Oppo, model cũng được hỗ trợ thêm tính năng chụp đêm với camera trước.

Điểm nhấn của Oppo A73 là hỗ trợ chế độ chạy tiết kiệm pin thông minh kết hợp công nghệ sạc nhanh độc quyền để tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng. Với viên pin 4015mAh, smartphone A73 sử dụng sạc nhanh nhất trong phân khúc – VOOC 4.0 30W cho phép sạc đầy 100% chỉ trong 56 phút hoặc lên đến 72% chỉ trong 30 phút.

Công nghệ sạc nhanh nhưng vẫn đảm bảo an toàn nhờ các biện pháp bảo vệ khi sạc trên cả phần cứng và phần mềm cùng năm nhiệt điện trở độc lập. Nếu nhiệt độ vượt quá ngưỡng an toàn, quá trình sạc sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng.

dsc2175-1604339951.jpg

Oppo A73 được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình

Cảm biến vân tay dưới màn hình là trang bị hiếm đối với smartphone dưới 5 triệu đồng. Tốc độ nhận diện nhanh và chính xác. Tuy nhiên, vị trí đặt cảm biến thấp nên bất tiện khi sử dụng hơn so với việc bố trí ở nút nguồn hay mặt lưng. Máy chạy Android 10 với giao diện ColorOS 7.2 mới nhất của Oppo. Sản phẩm được trang bị chip xử lý Snapdragon 662, RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB. So với các đối thủ, máy có lợi thế khi sử dụng chip xử lý thế hệ mới cho tốc độ xử lý và đồ hoạ tốt hơn.

Tại thị trường Việt Nam, Oppo A73 hiện đang được bán thông qua kênh thương mại điện tử Tiki, với giá bán 5 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Oppo A73 trình làng với giá 5 triệu đồng