Ông chủ vườn lan Huỳnh Vũ: Cú nhảy ngoạn mục của chàng trai trông xe

Ngọc Diệp| 03/04/2021 14:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đối với dân chơi lan ở TP HCM, anh chàng sinh năm 1992 Huỳnh Tuấn Vũ đã thành một nhân vật đặc biệt. Đặc biệt bởi anh khởi nghiệp thành công với hoa lan và có một sức bật phi thường. Câu chuyện của anh được nhiều người biết đến như một sự nỗ lực không ngừng để có được thành công

Đam mê và thất bại ban đầu

Huỳnh Vũ cho biết: “Tôi sinh năm 1992 trong gia đình khó khăn, học xong lớp 12, tôi đi làm trông xe để trang trải cuộc sống. Thế rồi, vì công việc khá rảnh rỗi nên thường xuyên lên mạng và trong một lần vô tình tôi thấy những chậu lan rừng rất đẹp. Cơ duyên bắt đầu mở ra từ đó”.

Như có ngọn lửa đam mê bắt đầu âm ỉ rồi bùng cháy trong anh, Huỳnh Vũ bắt đầu đam mê với những chậu lan đầu tiên. Tất nhiên với một người vốn không có kinh nghiệm với loài hoa vương giả và khó chăm này, Huỳnh Vũ cũng gặp phải những khó khăn ban đầu.

huynhvu11.jpg
huynhvu9.jpg
Những ngày đầu Huỳnh Vũ cũng gặp nhiều khó khăn

Huỳnh Vũ chia sẻ: “Khi mới bắt đầu chơi lan, tôi gặp rất nhiều thất bại vì thiếu kinh nghiệm. Vì chưa hiểu gì về hoa lan nên tôi không biết chọn giống, việc chọn giống không tốt khiến lan bị chết rất nhiều”.

Chàng trai trẻ từng trải qua những ngày rất suy sụp, khi vốn liếng dành dụm từ lao động bấy lâu anh đổ hết vào việc mua lan. Nhưng kết quả mang lại chẳng như mong muốn. Những cây còn sống sót thì ra hoa không giống với mặt hoa ban đầu. Nhiều khi thực sự nản lòng nhưng rồi vì đam mê và trót yêu loài hoa này nên anh lại quyết tâm phải làm bằng được.

Thế là chấp nhận thất bại và quyết tâm sửa sai, anh bắt đầu lên mạng, tham gia vào các hội nhóm, các diễn đàn với khát khao học hỏi kinh nghiệm. Anh cũng không ngần ngại tới tận nhà những người đã thành công để “tầm sư học đạo”.

Trở thành ông chủ của vườn lan đột biết nhờ học hỏi từng ngày

Thế rồi trời không phụ lòng người. Dần dà, Huỳnh Tuấn Vũ cũng vỡ vạc ra nhiều, những trải nghiệm và thất bại trước đó anh đều tìm ra được nguyên nhân và cách khắc phục.

Lúc đầu, anh trồng rất nhiều loài lan khác nhau nhưng rồi cuối cùng lại gắn bó với lan phi điệp. Lý giải về điều này, anh cho biết loài lan này dễ trồng, dễ nhân giống, ra hoa đẹp và có sức sống mãnh liệt. Chơi lan phi điệp một thời gian anh nhận thấy loài này những cây đột biến có hoa rất lạ và giá trị kinh tế nên anh cũng đầu tư vào hoa lan phi điệp đột biến.

huynhvu6.jpg
huynhvu4.jpg
Hiện trong khu vườn rộng 400m2 của anh có tới khoảng 80 mặt hoa phi điệp đột biến

Huỳnh Vũ cho biết đến nay, anh đã sở hữu rất nhiều loại lan đột biến từ những loài quen thuộc cho tới những loài mới được người ta biết đến gần đây. Hiện trong khu vườn rộng 400m2 của anh có tới khoảng 80 mặt hoa phi điệp đột biến.

Giờ đây, giã từ những ngày cặm cụi kiếm bạc cắc, anh đã trở thành người chủ của đam mê cùng cơ ngơi đắt đỏ. Khi vườn lan rộng lớn đầy ấn tượng, hoàng tráng khiến ai đặt chân tới cũng trầm trồ khen ngợi.

Anh cho biết phần lớn thời gian của mình là dành cho vườn lan, chăm chút từng giò như chính những đứa con của mình.

Sở hữu vườn lan “khủng”, có không ít người tới nhờ anh chia sẻ kinh nghiệm. Không giấu nghề, Huỳnh Vũ luôn thoải mái chia sẻ những điều mình biết, anh chỉ hy vọng mọi người thành công và cộng đồng những người chơi lan ngày một nhiều hơn.

Về bản thân mình, anh hy vọng sẽ mở rộng được vườn lan, sưu tầm được nhiều mặt hoa đột biến hơn nữa và nhiều người biết tới vườn lan của mình.

Tìm hiểu thêm thông tin về Huỳnh Vũ tại https://m.facebook.com/euro.teo.54

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông chủ vườn lan Huỳnh Vũ: Cú nhảy ngoạn mục của chàng trai trông xe