Nữ quân nhân Triều Tiên tố thường xuyên bị bạo lực tình dục

Hà Kim| 27/04/2016 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một báo cáo từ "Liên minh phụ nữ nước Triều Tiên mới" - tổ chức đưa những người trốn chạy khỏi Triều Tiên cho biết, những nữ binh sĩ phục vụ trong quân đội nước này thường xuyên phải bị bạo lực tình dục và vi phạm quyền lợi.

Nữ quân nhân Triều Tiên tố thường xuyên bị bạo lực tình dục

Nữ binh sỹ Triều Tiên

Theo Sputnik, trong cuộc mít tinh diễn ra vào hôm 26/4 vừa qua tại trung tâm Seoul, bà Su Hyang Choi, Chủ tịch Liên minh phụ nữ nước Triều Tiên mới dẫn chứng chuyện một cựu y tá trong Quân đội nhân dân Triều Tiên thường xuyên bị lạm dụng tình dục. "Hầu như hàng ngày bị các nam quân nhân lạm dụng tình dục”, bà nói.

Nhưng, khi cô báo cáo tình trạng này thì chính cô lại bị khai trừ khỏi quân ngũ chứ không phải là những người đã có hành vi đồi bại kia.

Bà Soo Hyang Choi cũng đã từng phục vụ trong quân ngũ Bắc Triều Tiên, tiết lộ, trong số 120 binh sĩ trong đơn vị của bà có 20 nam sĩ quan. Hai trong số họ đã hãm hiếp gần như tất cả các nữ binh sĩ dưới quyền mình.

Tuy vậy, theo hãng tin Renhap, những thông tin cho bà Soo Hyang Choi đưa ra chỉ là lời kể lại của các nữ binh đào thoát và chưa có bằng chứng xác thực.

Hiện, phía Triều Tiên chưa có phản ứng gì trước những thông tin kể trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ quân nhân Triều Tiên tố thường xuyên bị bạo lực tình dục