Novak Djokovic vô địch Qatar Open 2017

Tuyết Nhung| 09/01/2017 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau lần thất bại ở chung kết giải cuối mùa ATP World Tour Finals 2016 thì giờ nụ cười đã trở lại trên môi Novak Djokovic khi anh đã đòi được món nợ trước chính Andy Murray ở chung kết giải Qatar Open.

Trải qua nhiều trận đấu gay cấn và cuối cùng trận chung kết không nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ đó là màn đọ tài giữa hai tay vợt hàng đầu thế giới là Novak Djokovic và Andy Murray. 

Dù đây chỉ là đấu trường khởi động cho Grand Slam và thông thường các tay vợt chỉ coi đây như một cuộc dạo trận để có sự khởi đầu tương đối ổn định cho thời điểm năm mới. Nhưng với Novak Djokovic người hâm mộ lại thấy một phong thái khác và dù ở giải đấu nhỏ nhưng lần này anh đã thể hiện quyết tâm giành chiến thắng rất cao.

Novak Djokovic vô địch Qatar Open 2017

Djokovic bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Qatar Open 2017

Đó là cũng điều dễ hiểu bởi Nole đã vừa trải qua một mùa giải tồi tệ trong năm 2016. Nếu giành vô địch Qatar Open 2017 này sẽ là cú hích tuyệt vời về mặt tâm lý, nhất là khi danh hiệu ấy lại đến sau chiến thắng trước kẻ đã chiếm ngôi vị số một của anh.

Khác với trận chung kết Qatar Open mùa trước, năm nay Djokovic gặp một đối thủ hoàn toàn không dễ chơi. Murray một tay vợt cũng nổi tiếng về sự gai góc. Cả hai cũng đã bước vào trận chung kết với tâm thế sẵn sàng cao nhất cùng sự tập trung cao độ.

Trận đấu diễn ra cân bằng ở những game đầu tiên của set một. Cả hai tay vợt đều thi đấu quyết tâm khi chạm trán kình địch. Do đó, các CĐV có mặt tại sân đã được chứng kiến nhiều pha bóng hấp dẫn. Ở game thứ tám của set đầu, Djokovic ghi break-point sau khi Murray liên tiếp mắc bốn lỗi tự đánh hỏng. Dẫn trước 5-3, tay vợt Serbia thắng game giao bóng tiếp theo để dẫn trước 1-0.

Ở set thứ hai, khi Nole dẫn 5-4, cầm giao bóng và đứng trước 3 championship point, Murray vượt qua tất, và thậm chí còn thắng 2 game liên tiếp sau đó để buộc trận chung kết phải bước vào set thứ ba. 

Nhưng sau tất cả, nỗ lực và đẳng cấp của Novak Djokovic đã chiến thắng. Anh giành break quyết định ở game thứ 7 của set thứ ba và sau đó bảo vệ thành công lợi thế để đăng quang, dù phải bảo vệ đến 4 championship point. 

Hơn 2 tháng sau lần thất bại ở chung kết giải cuối mùa ATP World Tour Finals, Novak Djokovic đã đòi được món nợ trước chính Andy Murray. Đặc biệt anh đã chấm dứt chuỗi 28 trận thắng liên tiếp của Andy Murray, kể từ tháng 9 năm ngoái (đi kèm với đó là 5 chức vô địch), để đoạt danh hiệu ATP thứ 67 trong sự nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Novak Djokovic vô địch Qatar Open 2017