Nóng: Bất ngờ “chạm trán” tên lửa, máy bay Anh dùng “chiêu” thoát thân

Minh Thi| 07/11/2015 08:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một chiếc máy bay chở khách du lịch của hãng hàng không Anh được cho là đã phải dùng “chiêu” để “tránh” đụng phải “tên lửa” khi bay tới gần Sharm El Sheikh (Ai Cập).

Mirror, DailyMail cùng một số hãng tin của Anh cho biết: Chuyến bay xuất phát từ sân bay London Stansted của hãng hàng không Thomson chở 189 hành khách. Khi bay đến gần Sharm El Sheikh (Ai Cập) - điểm khởi hành của chiếc Airbus A321 xấu số rơi ở bán đảo Sinai hôm 31/10, nó đã có cuộc “chạm trán” với “một tên lửa chết người” ở cách khoảng 1.000ft (hơn 300m).

Rất may, phi công nhanh trí lái máy bay “lẩn tránh” được “tên lửa”, và cuối cùng đã “thoát nạn”, hạ cánh an toàn. Tuy nhiên, hành khách thì không hề được thông báo về “vụ đụng độ chớp nhoáng trên bầu trời” này, theo Mirror.

Theo DailyMail, sự cố nói trên xảy ra trước vụ tai nạn A321 hai tháng. Còn Bộ Giao thông Vận tải Anh khẳng định thời điểm diễn ra “cuộc chạm trán bất ngờ” giữa máy bay Anh và “tên lửa” là hôm 23/8.

Nóng: Bất ngờ “chạm trán” tên lửa, máy bay Anh dùng “chiêu” thoát thân

Chiếc máy bay chở khách du lịch của hãng hàng không Thomson được cho là đã phải dùng “chiêu” để “tránh” đụng phải “tên lửa” khi bay tới gần Sharm El Sheikh. Ảnh: Mirror

DailyMail dẫn một nguồn tin cho biết, “Tại thời điểm đó, nhân viên phụ trách đầu tiên đã nhìn thấy tên lửa đang lao về phía máy bay. Thế nhưng, phi công ở trong buồng lái. Ông ra lệnh lái máy bay bay về bên trái để tránh tên lửa đang ở cách khoảng 1.000ft”.

Người này cũng nói thêm, có lẽ cả 5 thành viên phi hành đoàn chỉ biết về sự cố sau khi máy bay hạ cánh và ở lại qua đêm tại Ai Cập. Tuy nhiên, cũng có nguồn tin cho rằng họ (phi hành đoàn) đã lựa chọn phương án bay thẳng trở về Anh.

Cũng theo nguồn tin trên, “tên lửa” đã bị một chiếc máy bay vận tải khác phát hiện khi đến gần Sharm El Sheikh.

Phát ngôn viên chính phủ Anh cho biết: “Chúng tôi đã điều tra vụ việc ngay khi nhận được thông báo tại thời điểm đó, và đi đến kết luận rằng đây không phải là một cuộc tấn công nhằm mục tiêu mà chỉ nằm trong đợt diễn tập thường kỳ do quân đội Ai Cập tiến hành trong khu vực đó, tại thời điểm đó”.

Trong thông báo của mình, Thomson Airways khẳng định, nhận được báo cáo từ phi hành đoàn chuyến bay TOM 476 vào hôm 23/8/2015.

Còn Bộ Giao thông vận tải Anh, sau khi có đánh giá sơ bộ từ phi hành đoàn TOM 476, đã thực hiện một cuộc điều tra toàn diện cùng với các chuyên gia khác của chính phủ Vương quốc Anh. Sau khi xem xét chi tiết vụ việc, Bộ kết luận rằng, không có lý do gì để lo ngại và hoàn toàn an toàn chuyến bay tiếp tục tới Sharm el Sheikh.

Hôm 31/10, chiếc máy bay Nga của hãng hàng không Metrojet trên hành trình bay từ khu nghỉ dưỡng bên bờ Biển Đỏ ở Sharm El Sheikh (Ai Cập) đến St. Petersburg thì gặp nạn ở bán đảo Sinai. Toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.  

Cho rằng có khả năng chính tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hoat động ở Ai Cập là thủ phạm tiến hành “đánh bom khủng bố” gây ra thảm họa nghiêm trọng nhất trong lịch sử ngành hàng không Nga, hôm 04/11, chính quyền Anh yêu cầu tạm thời dừng tất cả các chuyến bay thương mại đến và khởi hành hành từ khu nghỉ dưỡng Sharm El Sheikh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nóng: Bất ngờ “chạm trán” tên lửa, máy bay Anh dùng “chiêu” thoát thân