NÓNG 24h: Tàu Trường Sa mini thử nghiệm thành công; Đẻ rớt con rồi nhét vào balô

Hoàng Nguyễn(TH)| 29/03/2014 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tàu ngầm Trường Sa mini thử nghiệm thành công trong hồ, thiếu nữ đẻ rớt con rồi nhét vào ba lô khiến cháu bé tử vong là những tin tức nóng nhất 24h qua.

1. Thử nghiệm thành công Tàu ngầm Trường Sa mini trong hồ

Khoảng hơn 7h sáng 28/3, ông Nguyễn Quốc Hòa và cộng sự tháo nước, phá bể để đưa Trường Sa mini ra ngoài. Trước đó, ông Hòa đã vào bên trong con tàu để kiểm tra các thông số kỹ thuật trước khi đưa tàu ra hồ.

Địa điểm thử nghiệm cách xưởng cơ khí của ông Hòa khoảng 3 km. Để đưa tàu ngầm ra hồ, ông Hòa và cộng sự sử dụng hai xe cẩu, trong đó có loại tải trọng tới 50 tấn.

Khoảng 10h, việc thử nghiệm tàu bắt đầu. Biết tin ông Hòa thử tàu, hàng trăm người dân kéo đến tụ tập quanh hồ để theo dõi. Đến 12h10 con tàu bắt đầu nổi lên. Chủ nhân con tàu cho biết, không có trục trặc gì về kỹ thuật trong quá trình thử nghiệm.

Kết thúc quá trình thử nghiệm, ông Hòa cho biết sẽ có kế hoạch chế tạo tàu ngầm Trường Sa 2. Về việc đưa tàu ra biển, vị doanh nhân này cho hay cần có giấy phép đầy đủ mới chạy thử nghiệm được.

2. Đẻ rớt con rồi nhét vào ba lô khiến cháu bé tử vong

NÓNG 24h: Tàu Trường Sa mini thử nghiệm thành công; Đẻ rớt con rồi nhét vào balô

Chiếc ba lô T. nhét đứa bé vào

Theo lời sản phụ L.T.P.T (SN 1988, quê Phú Yên), lúc 11h15 ngày 24/3, chị đẻ rớt 1 bé trai nặng 4 kg tại trạm xe buýt chợ Thái Bình, quận 1, TP HCM. Sau đó, T. lấy dây rốn quấn cổ con 3 vòng, bọc bé trong 2 áo cho vào bao ny lông cột miệng rồi bỏ vô ba lô.

Lúc 11h30 cùng ngày, T. được một người chạy xe ôm đưa đến Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM. Bệnh viện khai thác bệnh sử hồi lâu, sản phụ mới cho biết đẻ con rồi bỏ trong ba lô.

Khi nữ hộ sinh lấy ra, bé đã tím tái toàn thân và không còn thở, tim rời rạc, da có nhiều vết bầm. Bé được hồi sức tích cực nhưng đã tử vong lúc 13h30 ngày 25/3.

3. Tạm giữ người cha thú tính hãm hiếp con gái suốt 1 năm trời

NÓNG 24h: Tàu Trường Sa mini thử nghiệm thành công; Đẻ rớt con rồi nhét vào balô

Cháu bé đau đớn vì bị cha ruột lạm dụng

Ngày 28/3, CAH Châu Thành (Hậu Giang), cho biết đã tạm giữ hình sự Lê Văn Yến (33 tuổi) để điều làm rõ hành vi cưỡng dâm trẻ em của Yến đối với con gái ruột của mình.

Lê Văn Yến ngụ ấp Đông Thạnh, xã Thành An, huyện Mỏ Cày Bắc, Bến Tre. Năm 2010, Yến cùng vợ đến tạm trú tại ấp Phú Xuân A, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành để mua bán trái cây.

Đến tháng 3/2013, em L.T.T.T (14 tuổi) - con ruột của Yến đến ở chung với hai vợ chồng Yến. Bắt đầu từ thời gian đó, Yến đã nhiều lần quan hệ tình dục với con ruột, đến ngày 28/3/2014 mới bị phát hiện.

4. Hướng mới tìm kiếm máy bay MH370 mất tích

NÓNG 24h: Tàu Trường Sa mini thử nghiệm thành công; Đẻ rớt con rồi nhét vào balô

Hải quân Mỹ dò tìm các vật thể nghi mảnh vỡ chiếc MH370 bên trong một chiếc máy bay trinh sát P-8A Poseidon - Ảnh: Reuters

Cơ quan An toàn hàng hải Úc (AMSA) thông báo dữ liệu phân tích tín hiệu radar do đội điều tra quốc tế tại Malaysia vừa cung cấp cho thấy, chiếc Boeing 777 chở theo 239 người đã bay nhanh hơn, tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn, dẫn đến quãng đường mà nó bay được cũng rút ngắn.

Do đó, cuộc tìm kiếm mới sẽ được chuyển hướng sang khu vực cách vùng tìm kiếm hiện tại khoảng 1.100 km về hướng đông bắc.

Vùng tìm kiếm mới rộng khoảng 319.000 km2 và nằm cách cảng Perth (Úc) khoảng 1.850 km về phía tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Tàu Trường Sa mini thử nghiệm thành công; Đẻ rớt con rồi nhét vào balô