NÓNG 24h: Nữ sinh thi tốt nghiệp bị bắt cóc; TQ thừa nhận tấn công tàu VN

Hoàng Nguyễn| 05/06/2014 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Truyền thông TQ thừa nhận tàu của họ tấn công tàu VN; nữ sinh vắng thi tốt nghiệp vì bị bạn trai bắt cóc,… nóng nhất trong ngày.

Nữ sinh vắng thi 2 môn cuối vì bị người yêu cũ bắt cóc

Cơ quan công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đang điều tra hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng Vũ Văn Ban ( SN 1993, trú tại huyện Quỳ Hợp, Nghệ An). Nạn nhân bị bắt cóc là em V.T.H, học sinh lớp 12- trường THPT Quỳnh Lưu 1.

Tối 2/6, anh Vũ Văn Linh (SN 1990, ở xã Quỳnh Hưng) lấy xe máy chở H. đi chơi. Đến khoảng 22h, cả hai bị Ban chặn đường. Ban dùng dao chém một nhát vào lưng anh Linh khiến anh bỏ chạy. Ban dí dao vào cổ H. và bắt đi theo mình.

Qua thu thập thông tin, công an xã phát hiện Ban đang bắt giữ H. tại nhà người thân ở huyện Kỳ Anh - Hà Tĩnh. Tối 3/6, gia đình Ban đã vào Hà Tĩnh để thuyết phục Ban thả H.. Sau một ngày bị người yêu cũ bắt cóc, H. đã trở về nhà. Vũ Văn Ban đã tới trụ sở công an xã để tự thú.

Trung Quốc thừa nhận tấn công tàu Việt Nam

bat coc nu sinh, tinh hinh bien dong, nu sinh tu tu, no mo than trung quoc, gian khoan hai duong, nong 24h

Tàu Trung Quốc sử dụng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam (Ảnh: AP)

AFP dẫn thông tin được phát đi trên Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc (CNR) cho hay, ngày 1/6, một tàu hải cảnh của Trung Quốc đã va chạm với một tàu của Việt Nam và khiến tàu của phía Việt Nam bị “hư hỏng nặng”.

Đài CNR còn thuật lại rằng cũng trong ngày 1/6, tàu Trung Quốc phun vòi rồng vào một tàu cảnh sát biển của Việt Nam và biện minh là do tàu này "gây rối" ở gần khu vực giàn khoan Hải Dương - 981. Tàu Việt Nam rút lui sau khoảng 5 phút.

Trong khi các tàu chấp pháp của Việt Nam phát loa tuyên truyền và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển của Việt Nam, các tàu Trung Quốc không chỉ phớt lờ yêu cầu trên mà còn hung hăng, sẵn sàng đâm va, sử dụng vòi rồng tấn công tàu Việt Nam.

Nữ sinh tự tử trước ngày thi tốt nghiệp THPT cuối cùng

bat coc nu sinh, tinh hinh bien dong, nu sinh tu tu, no mo than trung quoc, gian khoan hai duong, nong 24h

Gia đình nữ sinh Trâm đang tổ chức tang lễ cho nạn nhân

Nạn nhân là em Vũ Quỳnh Trâm (19 tuổi, trú tại Đằng Giang, quận Ngô Quyền), học sinh trường dân lập Nguyễn Du. Trước thời điểm xảy ra vụ tự tử, Trâm tham gia đầy đủ các buổi thi theo quy định.

Gần 5h sáng ngày 4/6, người hàng xóm đối diện nhà của Trâm phát hiện ra vụ việc khi lên sân thượng tập thể dục buổi sáng. Ban đầu, người này tưởng nhà Trâm treo con búp bê hay ma-nơ-canh có bộ tóc dài, vì thời điểm đó trời còn nhá nhem tối.

Khi xác định đó là Trâm chứ không phải hình nộm, người này tri hô. Bác ruột của Trâm ở gần đó chạy lên cắt dây treo cổ và đỡ Trâm xuống. Lúc này, nữ sinh 19 tuổi đã ngừng thở từ lâu.

Mỏ than nổ khiến 22 người thiệt mạng ở Trung Quốc

bat coc nu sinh, tinh hinh bien dong, nu sinh tu tu, no mo than trung quoc, gian khoan hai duong, nong 24h

Ngày 3/6, báo chí Trung Quốc cho hay một tai nạn kinh hoàng vừa xảy ra tại một mỏ than ở thành phố Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc khiến 22 người thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra tại mỏ than Yanshitai thuộc quận Wansheng của Trùng Khánh xảy ra lúc 5h40 chiều 3/6, và nhà chức trách địa phương cho rằng nguyên nhân của tai nạn này là do một “sự cố về gas”. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của toàn bộ thợ mở mất tích.

Được biết lúc xảy ra tai nạn có 28 người đang làm việc bên trong mỏ, và 6 người đã tìm cách thoát ra được bên ngoài. Mỏ than Yanshitai thuộc sở hữu của Công ty Khai khoáng Nantong, một công ty nhà nước của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Nữ sinh thi tốt nghiệp bị bắt cóc; TQ thừa nhận tấn công tàu VN