Thể thao

Nỗ lực hoàn thiện hệ sinh thái nâng cao thể chất người Việt

An An 27/05/2023 - 15:08

Chính trăn trở đưa dịch vụ chăm sóc sức khỏe đến nhiều người Việt hơn đã thôi thúc các thương hiệu thể dục thể hình mở rộng hệ sinh thái.

Nghiên cứu của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) chỉ ra, có đến 30% người trưởng thành thiếu vận động thể lực. Tố chất thể lực, sức bền và sức mạnh của thanh niên Việt Nam xếp vào mức kém so với chuẩn. 

Trong khi đó, Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) cho biết trung bình người Việt Nam đi bộ 3.600 bước/ngày, giới văn phòng chỉ 600 bước, trong khi khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là 10.000 bước.

Những năm gần đây, tuổi thọ của người dân Việt Nam tăng, cho thấy nỗ lực cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế đáng lo ngại rằng, số năm sống khỏe mạnh của người Việt thấp hơn so với nhiều quốc gia, phụ nữ có trung bình 11 năm và nam giới khoảng 8 năm sống trong bệnh tật.

Vấn đề này có thể xuất phát từ việc nhiều người chưa tiếp cận đúng phương thức và dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

the-hing.jpeg
Nhiều người Việt có thói quen tập luyện và dinh dưỡng lành mạnh.

Với cơ cấu dân số trẻ và thu nhập bình quân tăng, Việt Nam đang nở rộ cơ hội kinh doanh tại các ngành làm đẹp, nâng cao sức khỏe; nổi bật có nền công nghiệp thể dục thể hình.

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu đã cho thấy vai trò quan trọng của ngành công nghiệp thể dục thể hình, đồng thời thúc đẩy ngành này phát triển sau giãn cách xã hội. Khi ý thức về sức khỏe của cộng đồng tại Việt Nam tăng lên đáng kể, câu hỏi sẽ nằm ở việc các thương hiệu thể dục thể hình sẽ thay đổi như thế nào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Các nhà phân tích dự báo, năm 2023 sẽ là năm của sự thay đổi đáng kể trong ngành thể dục thể hình (fitness). Các xu hướng tập luyện của năm nay sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa hiệu quả tập luyện và sự phát triển toàn diện của cơ thể. Các phương pháp tập luyện mới và các công nghệ tiên tiến sẽ trở nên phổ biến hơn và mang lại lợi ích cho người tập.

Là thương hiệu thể hình với 16 năm có mặt tại Việt Nam, California Fitness & Yoga ghi nhận số lượt hội viên đăng ký mới tăng hơn 10% sau giãn cách xã hội, cho thấy người Việt ngày càng quan tâm sức khỏe. 

Ông Dean Ramos - Giám đốc điều hành FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu California Fitness chia sẻ: Quan điểm của người Việt về việc tập luyện đang thay đổi sau đại dịch. Với họ, giờ đây luyện tập như một phần cuộc sống. Để đáp ứng được nhu cầu tăng cao của các hội viên, California Fitness & Yoga đã và đang thực hiện rất nhiều dự án để đến cho họ trải nghiệm đa kênh tích hợp.

Mới đây, California Fitness và các đối tác đã ký kết để tiếp tục hành trình thay đổi cuộc sống của 100 triệu người Việt Nam. Theo đó, California Fitness chi 25 triệu đô cho hoạt động tại thị trường Việt Nam. 

Khoản ngân sách sẽ được dùng cho hoạt động mở rộng, nâng cấp trang thiết bị, diện mạo và dịch vụ của một số câu lạc bộ, đồng thời gia hạn hợp đồng cho thuê mặt bằng của 4 trung tâm tập luyện tại các vị trí đắc địa trong vòng 15 năm tới.

ky-ket.jpeg
Đại diện 3 bên ký kết gia hạn hợp tác chiến lược.

"Việc ký kết lần này tái khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc mang lại sức khỏe, niềm hạnh phúc và hy vọng đến 100 triệu người Việt Nam. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm mới các câu lạc bộ để hội viên có được không gian tập luyện chất lượng nhất", ông Dean Ramos nói.

Thời gian tới, California Fitness  cũng sẽ khởi động chiến dịch "One Life Live Well - Một đời sống khỏe" để củng cố sứ mệnh của mình. Ngoài việc ra mắt hạng thẻ thành viên mới tích hợp nhiều quyền lợi đột phá bao gồm thẻ phụ đi kèm, đồng hồ thông minh, điểm thưởng (có thể quy đổi buổi tập tại CLB VIP) cùng các tiện ích sức khỏe khác, thương hiệu còn dự kiến tổ chức một sự kiện quy mô lớn trao tặng 1.000 gói tập luyện cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực hoàn thiện hệ sinh thái nâng cao thể chất người Việt