Ninh Bình: Không cần trình giấy xét nghiệm Covid-19 khi qua chốt

Nhật Vũ| 16/10/2021 17:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Ninh Bình vừa ban hành văn bản số 2571 về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19, trong đó không yêu cầu xét nghiệm và xuất trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2.

Theo đó, từ ngày 16/10, sẽ không thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn toàn tỉnh và không kiểm tra giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người đi qua các chốt.

xet-nghiem.jpg
Di chuyển ở Ninh Bình  không cần trình giấy xứt nghiệm Covid-19 - Ảnh minh họa

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình sẽ cập nhật tình hình dịch bệnh Covid-19 của các vùng trên cả nước trên trang Thông tin điện tử của Sở Y tế Ninh Bình (soyte.ninhbinh.gov.vn) để người dân truy cập và thực hiện.

Cùng với đó, các chốt kiểm dịch tăng cường giám sát, khai báo y tế dưới mọi hình thức bằng bản giấy hoặc các ứng dụng trên điện thoại thông minh. Hướng dẫn người về từ các vùng dịch cấp độ 2-3-4 khi về địa phương phải khai báo ngay với trạm y tế xã/phường/thị trấn, đồng thời thông báo với chính quyền địa phương để được thực hiện các biện pháp cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 phù hợp.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố cũng chỉ đạo chính quyền cấp xã và các cơ quan y tế địa phương đẩy mạnh hoạt động của các tổ Covid cộng đồng nhằm phát hiện sớm, ngăn chặn và ứng phó kịp thời đối với các nguy cơ dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ninh Bình: Không cần trình giấy xét nghiệm Covid-19 khi qua chốt