Những sao Việt tuyên bố tạm rời showbiz vì scandal

Hà Thu| 31/07/2015 14:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều sao Việt đã không chịu nổi áp lực từ dư luận trái chiều trước những scandal bủa vây, dẫn đến việc họ tuyên bố tạm thời rời showbiz với lý do để được “yên ổn” và cân bằng lại.

“Rời showbiz để được yên ổn”

Mới đây nhất là trường hợp “tạm rời showbiz” của ca sỹ Quang Lê sau một thời gian anh liên tiếp bị dư luận bủa vây, với nhiều ý kiến trái chiều. Khán giả gần như quay lưng lại với nam ca sỹ khi liên tiếp xuất hiện các thông về việc anh "giành gà" với “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng, hay như việc anh ngồi lên mộ nhạc sĩ Nhật Ngân, rồi bị hải quan Mỹ giữ lại vì mang quà lạ...

Những sao Việt tuyên bố tạm rời showbiz vì scandal

Quang Lê tuyên bố tạm rời showbiz sau ồn ào với 'Ông hoàng nhạc Việt" và phát ngôn gây sốc

Bên cạnh đó, anh còn bị đem ra bàn luận khi có những phát ngôn gây "sốc" mà các báo “giật tít” lại như Quang Lê cho rằng "Càng nhiều scandal thì càng tốt cho tôi", "Không có Quang Lê, Phương Mỹ Chi cũng chỉ là cô bé tầm thường"... khiến nhiều khán giả hiểu lầm và quyết định "quay lưng" với anh.

Trước những ồn ào này, nam ca sỹ đã lên giải thích với công chúng bày tỏ nỗi lòng của mình và chính thức tuyên bố, sẽ tạm rời showbiz Việt một thời gian để tịnh tâm. Quang Lê cũng hy vọng trong thời gian  anh "vắng bóng", báo giới sẽ tạm gác bút bình luận những điều không hay và trên hết là không đúng sự thật về anh.

Những sao Việt tuyên bố tạm rời showbiz vì scandal

Văn Mai Hương là một trong những Á quân thành công nhất của Vietnam Idol

Đầu năm nay, Á quân Vietnam Idol Văn Mai Hương rơi vào trạng thái trầm cảm vì chịu quá nhiều áp lực, cộng với những ồn ào với công ty quản lý của mình, đến nỗi cô phải hủy một loạt các show, tạm rời showbiz” để có thời gian nghỉ ngơi và lấy lại tinh thần. Gần nửa năm, giọng ca “Nếu như anh đến” chưa có một sản phẩm âm nhạc mới nào, không xuất hiện ở bất kỳ sự kiện nào của làng giải trí, cô chỉ tập trung cho gia đình, giảm cân và đi du lịch các nước để nạp lại năng lượng cho mình.

Những sao Việt tuyên bố tạm rời showbiz vì scandal

Văn Mai Hương ngày càng quyến rũ sau khi trở lại Showbiz

Mới đây, cô nàng mới trở lại với một diện mạo hoàn toàn mới khiến nhiều người ngỡ ngàng.  Giọng ca "Nếu như anh đến" cho biết cô đã lấy lại được tinh thần và sự thoải mái để tiếp tục đi hát. Dự án trước mắt của nữ ca sĩ Hà Nội là sẽ tham gia vào show diễn của huyền thoại âm nhạc Peabo Bryson tại Việt Nam vào tháng 9 sắp tới. Đây là show diễn nằm trong khuôn khổ chương trình Tâm điểm âm nhạc -  In The Spotlight (chương trình âm nhạc từng giành giải Cống hiến 2013). Văn Mai Hương là một trong những Á quân thành công nhất của Vietnam Idol, sau chương trình, sự nghiệp âm nhạc của cô đã có những bước tiến đáng kể với nhiều bản hit liên tiếp được ra mắt và được đông đảo khán giả đón nhận.

Những sao Việt tuyên bố tạm rời showbiz vì scandal

Cao Thái Sơn từng tuyên bố "treo mic" để lấy lại cảm hứng âm nhạc

Đầu năm 2014, ca sỹ Cao Thái Sơn đã từng tuyên bố muốn “treo mic một thời gian” để lấy lại cảm hứng âm nhạc vì anh thực sự cảm thấy mệt mỏi vì những scandal, tin đồn... liên tiếp xuất hiện, “bủa vây”. Đó là một năm khá trầm lắng và yên bình với anh trong cả cuộc sống đời tư lẫn con đường âm nhạc. Cao Thái Sơn dành nhiều thời gian cho những chuyến lưu diễn xuyên Việt, Mỹ và các nơi trên thế giới song song với việc quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình. Bắt đầu từ năm 2015, anh mới chính thức trở lại showbiz với những dự án âm nhạc mới của mình.

Những sao Việt tuyên bố tạm rời showbiz vì scandal

Ca sỹ Siu Black

Là ca sĩ nổi tiếng có chất giọng nội lực, cá tính, mạnh mẽ và điệu cười “không lẫn vào đâu”, Siu Black được đông đảo khán giả yêu mến. Nhưng sự nghiệp của Siu Black bỗng chốc lỡ dở vì scandal nợ nần, và dẫn đến việc nữ ca sỹ phải tuyển bố tạm thời rời showbiz để lấy lại sự yên ổn cho chính mình.

Mới đây, khi trở lại với liveshow Dấu ấn vào tháng 3 vừa qua, Siu Black tâm sự, mọi chuyện đến với chị nhanh như một cơn ác mộng khiến chị bối rối, hoang mang. Chị không biết phải nói thế nào và làm gì, chỉ muốn gửi lời xin lỗi đến tất cả khán giả, những người bạn và các đồng nghiệp. "Giờ tôi chỉ biết hát thôi. Tôi sống gần 20 năm với nghề, đam mê vẫn còn nên chỉ khi cầm micro thì mới không bị áp lực gì hết. Khi cầm mic, tôi không còn là mình mà là người khác hát".

Những sao Việt tuyên bố tạm rời showbiz vì scandal

Tuấn Hưng xin lỗi công chúng sau scandal vạ miệng trên facebook

Không tuyên bố rời showbiz như các nghệ sỹ kể trên, nhưng ca sỹ “Nắm lấy tay anh” cũng phải tuyên bố đóng cửa trang cá nhân của mình trên facebook để tập trung chăm sóc gia đình vì không chịu nổi búa rìu dư luận bủa vây sau scandal vạ miệng trên facebook.

Trên trang cá nhân của mình, Tuấn Hưng đã có những lời lẽ khó nghe dành cho chương trình Bài hát yêu thích. Sau đó, nam ca sỹ còn “tuyên chiến” với đàn chị Mỹ Linh và những nghệ sỹ khác khi họ khuyên anh nên kiềm chế lời nói của mình. Ngay lập tức, dư luận "dậy sóng" với ngôn từ phản cảm của Tuấn Hưng. Hàng loạt comment phản đối nam ca sĩ khiến Tuấn Hưng rơi vào khủng hoảng, anh đã xóa status trước đó và phải đóng cửa trang cá nhân của mình vì “không chịu nổi” dư luận.

Tạm kết

Họ - những người nổi tiếng, cũng có một đời sống bình thường như những người khác mà thôi, chỉ khác chúng ta ở chỗ họ là người của công chúng. Vì thế, khi đối diện với những ồn ào, thị phi, áp lực và sự mệt mỏi của họ càng tăng lên gấp nhiều lần, khiến cho số nghệ sỹ rơi vào trầm cảm nhiều hơn, và việc tuyên bố “tạm rời showbiz” là điều dễ hiểu đối với họ.

NTK Đỗ Mạnh Cường cũng vướng vào những vụ ồn ào thời gian qua và anh cho rằng: “Muốn được sống bình yên thì có lẽ phải rời khỏi showbiz, phải chấm dứt việc làm show mỗi năm”. Thực tế, sau một khoảng thời gian “ở ẩn” để dư luận lắng xuống, nhiều nghệ sỹ đã lấy lại năng lượng cho mình, bình tâm và quay trở lại với những bước đi thận trọng hơn, chắc chắn hơn trong thế giới vốn đã ồn ào và nhiều thị phi này. Và chính trong thời gian “tạm nghỉ” này, họ vẫn ầm thầm chuẩn bị cho ngày tái xuất. Có thể nói, mặc dù tuyên bố tạm rời showbiz, nhưng họ vẫn đam mê và cháy hết mình với con đường mình theo đuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những sao Việt tuyên bố tạm rời showbiz vì scandal