Tòa tuyên án

Nhóm thanh niên uống rượu rồi đánh chết người

Thái Đoàn 20/09/2023 - 20:15

Ngày 20/9, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa xét xử đối với nhóm thanh niên về tội “Giết người” vì liên quan đến rượu.

Theo cáo trạng, khoảng 00h20 ngày 17/3/2023, anh Nguyễn Thanh Tèo (SN 1984, ngụ ấp Đông Bình, xã Đông Hưng, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) điều khiển xe mô tô chở theo Đỗ Văn Hiếu (SN 1998, ngụ, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) dừng xe mua thuốc lá tại quán của chị Lê Thị Th., trên Quốc lộ 1A thuộc khu phố Trung Lương, Phường 10, TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Trong lúc mua thuốc lá thì có nhóm thanh niên là: Lưu Văn Huấn (SN 1990), Lưu Văn Hiếu (SN 1991), cùng ngụ, thôn Thái Hà, xã Đồng Hưu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang và Phạm Văn Thành (SN 1990, ngụ xã Thuận Hòa, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) đang ngồi uống rượu bia trong quán. Sẵn trong người có “hơi men” nhóm thanh niên này lớn tiếng với những người xung quanh.

Thấy vậy, Tèo và Hiếu điều khiển xe mô tô chạy đi về hướng Trung Lương - Cai Lậy. Khi đi được khoảng 100 mét, thì có hai thanh niên (không rõ họ tên, địa chỉ) chạy cùng chiều thông báo cho anh Tèo và Đỗ Văn Hiếu biết nhóm thanh niên uống rượu đang tìm hai người để đánh.

Nghe vậy, Đỗ Văn Hiếu kêu Tèo dừng xe lại để “khai chiến” và hai nhóm thanh thanh niên này đã xảy ra hỗn chiến.

g1.png
Các bị cáo tại phiên tòa

Hậu quả, anh Nguyễn Thanh Tèo bị nhóm của Huấn, Thành, Lưu Văn Hiếu đánh gục tại chỗ.

Sau đó, Tèo được đưa đi cấp cứu, đến khoảng 2h10 ngày 20/3/2023 thì tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM do chấn thương sọ não.

Đến ngày 22/3/2023, Lưu Văn Huấn, Lưu Văn Hiếu, Phạm Văn Thành đến Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Theo nhận định của HĐXX, trong vụ án này, Lưu Văn Huấn và Phạm Văn Thành trực tiếp thực hiện hành vi giết Nguyễn Thanh Tèo. Lưu Văn Hiếu phạm tội với vai trò giúp sức, tích cực tạo điều kiện cho Lưu Văn Huấn và Phạm Văn Thành phạm tội.

Đối với Đỗ Văn Hiếu có hành vi đánh nhau với Lưu Văn Huấn, Lưu Văn Hiếu, Phạm Văn Thành trên Quốc lộ 1A nhưng thời điểm đó lưu lượng giao thông ít, không xảy ra ùn tắc phương tiện, không ai đến xem, quan sát gây mất trật tự, khu vực lại không có hàng quán buôn bán, nên chưa đến mức xử lý hình sự nên vi phạm về tội “Gây rối trật tự công cộng” không khởi tố xử nên chỉ xử phạt vi phạm hành chính là có căn cứ.

Sau khi nghị án HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lưu Văn Huấn, 17 năm tù; bị cáo Lưu Văn Hiếu, 12 năm tù và Phạm Văn Thành, 16 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm thanh niên uống rượu rồi đánh chết người