Nhớ nhà và cô đơn khi đến thành phố lạ, nhà khoa học trẻ tuổi treo cổ tự tử

Trần Tâm| 01/04/2014 09:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cuộc điều tra mới đây cho biết nhà khoa học hàng đầu New Zealand đã treo cổ tự tử vì quá cô đơn và nhớ nhà khi di cư sang Anh để theo đuổi sự nghiệp của mình.

Sau lần tự tử không thành, nhà khoa học 25 tuổi, người có tiền sự mắc bệnh trầm cảm được phát hiện chết trong phòng tắm tại căn hộ của mình ở Salford.

Maxwell-Cameron với nghiên cứu xuất sắc đã nhận bằng tiến sĩ Hóa hữu cơ từ Đại học Otago của thành phố Auckland tháng 10 năm 2013. Sau đó, cô quyết định di cư đến Vương Quốc Anh xa xôi để tiếp tục sự nghiệp của mình.

Nhớ nhà  và cô đơn khi đến thành phố lạ, nhà khoa học trẻ tuổi treo cổ tự tử

 Thành phố Salford, Anh

Ngoài công việc, cô còn khá thích thú với karate, chèo thuyền, nhào lộn và múa lửa. Tuy nhiên, cô đã phải tiếp nhận điều trị từ bác sĩ sau khi rơi vào tình trạng rối loạn tâm lý và trầm cảm trong vài năm.

Mẹ của Maxwell-Cameron cho biết: “Con bé rất đam mê khoa học, khi nhận được công việc ở Anh, con bé tỏ ra khá lo ngại vì phải di cư từ một thành phố nhỏ đến một đất nước lớn và xa lạ như vậy. Tuy nhiên, con bé là người rất cởi mở, thân thiện và luôn hy vọng sẽ làm quen được nhiều bạn mới.”

Vì vậy, bất chấp sự phản đối của gia đình, Maxwell-Cameron sống một mình tại Anh. Chỉ sau khi người ông qua đời vào tháng 11 năm ngoái, cô mới thường xuyên liên lạc với mẹ và nói rằng mình mắc chứng trầm cảm nặng.

"Không lâu sau đó, con bé gọi cho tôi và nói rằng muốn về nhà, tôi đã rất ngạc nhiên nhưng vẫn khuyên con bé nên suy nghĩ cho thật kỹ", bà Cameron cho biết thêm.

Maxwell-Cameron đã tìm đến cái chết vào ngày 5/1 nhưng không thành. Sau đó, cô tiếp tục chịu đựng, vẫn tỏ ra thân thiện với đồng nghiệp, sôi nổi và làm việc bình thường mà không hề kể cho ai biết về những gì mà mình đã trải qua.

Bà Cameron kể lại "Ngày 6/1, con bé có gọi điện cho tôi và nói rằng tâm trạng của nó chưa khi nào tồi tệ hơn lúc này, con bé đã tìm cách tự tử vào đêm hôm trước nhưng  không thành.

Sau đó, tôi có gọi điện và nhắn tin nhưng không thấy con bé trả lời.Vì nghĩ rằng có thể đã xảy ra chuyện nên tôi đã yêu cầu sự giúp đỡ của cảnh sát. Đêm 11/1 thì họ phát hiện ra thi thể của con bé trong căn hộ của mình.

Tôi vô cùng ân hận vì đã không thể khuyên con bé về nhà sớm hơn hoặc làm gì đó để ngăn chặn tình huống này có thể xảy ra".

Trước đó, Maxwell-Cameron từng có ý định tham gia một dự án nghiên cứu trong vai trò là quản lý, cô cũng đã lên danh sách “những công việc cần làm” , bao gồm cả việc đưa ra những dự tính cho tương lai của mình.

Nhớ nhà  và cô đơn khi đến thành phố lạ, nhà khoa học trẻ tuổi treo cổ tự tử

Cô lên kế hoạch bắt đầu dự án nghiên cứu mới tại Đại học Manchester 

Đây là bi kịch quá lớn, một cô gái thông minh, trẻ trung, năng động từ New Zealand đến Anh để theo đuổi ước mơ và hy vọng được cống hiến những nghiên cứu có lợi cho xã hội. Cái chết của cô là sự mất mát không hề nhỏ đối với cả gia đình, người thân và những người xung quanh cô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhớ nhà và cô đơn khi đến thành phố lạ, nhà khoa học trẻ tuổi treo cổ tự tử