Phong trào thi đua

Nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong công tác

Thái Đoàn - Huy Tâm 18/05/2023 - 08:51

Trong những năm qua, Phòng Tổ chức cán bộ, Thanh tra và Thi đua khen thưởng (Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT), TAND tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và là tập thể trong sạch, vững mạnh, đi đầu trong việc chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nội quy, quy chế, kỷ luật lao động của cơ quan.

Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT đã tham mưu lãnh đạo TAND tỉnh Sóc Trăng kiện toàn về biên chế của đơn vị theo chỉ tiêu được phân bổ, nhất là đội ngũ Thẩm phán, phân công, bố trí cán bộ tăng cường cho các đơn vị có án thụ lý cao và thực hiện tốt các mặt công tác; tham mưu thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức TAND hai cấp.

Tham mưu giúp Ban Cán sự đảng, lãnh đạo TAND tỉnh thực hiện đầy đủ quy trình, thẩm định hồ sơ đảm bảo thực hiện đúng quy định về chế độ, chính sách đối với công chức. Luôn chủ động trong việc tham mưu điều động, biệt phái đối với những đơn vị thiếu biên chế, số lượng Thẩm phán hết nhiệm kỳ nhiều, số lượng án thụ lý tăng cao…, nhằm giảm tải áp lực công việc, tăng hiệu quả công việc.

Việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức luôn kịp thời, đảm bảo quyền, lợi ích của cán bộ, công chức theo quy định pháp luật; đến nay chưa để xảy ra sai sót, chậm trễ trường hợp nào do lỗi chủ quan.

z4352691791783_7b5e2a22cc1417456b98ca945947301b.jpg
Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm được giao.

Trong công tác cán bộ, Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT đã lập đề án quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý TAND hai cấp tỉnh; xây dựng đề án quy hoạch cán bộ lãnh đạo giai đoạn 2020 - 2025 báo cáo TANDTC và Tỉnh ủy; quy hoạch bổ sung giai đoạn 2021 - 2026 các chức danh Chánh án, Phó Chánh án TAND tỉnh và giới thiệu quy hoạch chức vụ lãnh đạo TAND cấp cao; rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo TAND cấp huyện.

Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT đã rà soát tình hình cán bộ, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác chuẩn bị thành lập TAND sơ thẩm khu vực. Xây dựng kế hoạch luân chuyển cán bộ lãnh đạo; tham mưu giúp lãnh đạo TAND tỉnh kiểm tra, xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm; giúp lãnh đạo TAND tỉnh kiểm tra việc thực hiện Quyết định 120 của TANDTC về xử lý trách nhiệm đối với công chức có chức danh tư pháp đảm bảo đúng quy định. Đồng thời tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị, siết chặt kỷ luật, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Để công tác thanh tra, kiểm tra đi vào thực chất, Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT đã tham mưu lãnh đạo TAND tỉnh xây dựng kế hoạch kiểm tra chuyên đề, kiểm tra định kỳ tập trung vào các lĩnh vực kiểm tra nghiệp vụ, kiểm tra việc xây dựng các quy chế và thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ công chức và người lao động, giải quyết khiếu nại tố cáo; kiểm tra định kỳ và kiểm tra chuyên đề, qua đó tham mưu cho lãnh đạo TAND tỉnh để kịp thời chỉ đạo các đơn vị rút kinh nghiệm khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót.

Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT đã xây dựng kế hoạch phát động tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, sai sót trong công tác thi đua, khen thưởng; xây dựng kế hoạch phát động đợt thi đua đặc biệt trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự.

Bên cạnh đó, tăng cường vai trò lãnh đạo của Ban Cán sự đảng TAND tỉnh, cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức đoàn thể. Qua đó, cán bộ, công chức và người lao động cập nhật, nắm bắt kịp thời các chủ trương thực hiện thi đua khen thưởng, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ công chức về tầm quan trọng của phong trào thi đua, gắn với thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Trong những năm qua, tập thể Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT luôn học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn đồng thời luôn sáng tạo, đề xuất các giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, công tác được giao như: Nâng cao hiệu quả, chất lượng trong việc quản lý hồ sơ cán bộ, công chức; Lưu trữ điện tử các loại hồ sơ; Ứng dụng phần mềm excel tạo file quản lý văn bản; Mẫu đề cương đăng ký danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng và Mẫu báo cáo sáng kiến đề nghị khen thưởng xét tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; Theo dõi các danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng.

2.png
Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT vinh dự được tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý của Nhà nước và Chánh án TANDTC.

Với những cố gắng nỗ lực không ngừng, Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba; được Chánh án TANDTC tặng Bằng khen, tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc nhiều năm liền.

Để có được bề dày thành tích nói trên, lãnh đạo Phòng TCCB, Thanh tra và TĐKT đã đề ra chủ trương, biện pháp, phát hiện, giáo dục, đấu tranh, ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức; luôn tạo điều kiện cho tập thể phát huy tính dân chủ, tăng cường đoàn kết nội bộ trong tập thể lãnh đạo; có chế độ kiểm tra giám sát công tác của cán bộ, công chức thuộc quyền quản lý; cán bộ, công chức luôn có niềm tin đối với lãnh đạo cơ quan, lãnh đạo phòng.

Luôn sâu sát trong công việc, phân công nhiệm vụ hợp lý, chủ động trong việc nắm bắt tình hình và đề ra giải pháp thực hiện nhiệm vụ nhanh chóng, chính xác; thường xuyên kiểm tra tiến độ, kết quả thực hiện đề tài và kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Cán bộ lãnh đạo và các cán bộ trong đơn vị nhận thức đúng đắn tầm quan trọng đặc biệt của công tác cán bộ, có thái độ làm việc khách quan, vô tư và đảm bảo các nguyên tắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, công chức của đơn vị là những người năng động, có kỹ năng tin học nên việc cập nhật, ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của đơn vị thuận lợi, dễ dàng. Tập thể đơn vị có sự gắn kết, hỗ trợ và phối hợp tốt trong công việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong công tác