Môi trường

Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông, có nơi mưa rất to

Mai Đỉnh 09/09/2023 - 06:45

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, thời tiết hôm nay (9/9), ở Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng, có nơi mưa rất to.

Đêm qua (8/9), ở khu vực phía Đông Bắc Bộ và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 8/9 đến 03h ngày 09/9 có nơi trên 40mm như: Đèo Hạ My (Bắc Giang) 48mm, Nam Thịnh (Thái Bình) 41.6mm, Bù Nho (Bình Phước) 78.6mm, Vĩnh Hưng (Long An) 75.4mm,…

Dự báo: từ ngày và đêm 9/9 ở khu vực: Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 15-30mm, có nơi trên 60mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 80mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Cảnh báo: Từ ngày 10-12/9, ở khu vực Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông; khu vực Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to.

thang-9.jpg
Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông, có nơi mưa rất to

Dự báo chi tiết thời tiết hôm nay tại các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 23-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-34 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây đến Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-34 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 21-30 độ C.

Khu vực Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ 24-33 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông, có nơi mưa rất to