Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 30/4

An Dương| 13/04/2015 13:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 13/4/2015, Ban tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014-2015 đã tổ chức “Họp báo quốc tế” về Kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30-4-2015).

Thay mặt Ban tổ chức, ông Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban tuyên giáo Trung ương thông tin đến báo chí các hoạt động kỷ niệm quan trọng sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Theo đó, kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước là sự kiện chính trị-văn hóa quan trọng, là một trong những ngày lễ lớn của nhân dân Việt Nam trong năm 2015.

Việc tổ chức kỷ niệm nhằm thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập, thống nhất của Tổ quốc; cổ vũ, tạo động lực cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tiếp tục thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới đất nước; chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thủ tướng Chính phủ thành lập Ban Tổ chức cấp quốc gia kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2014- 2015 do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm Trưởng Ban Tổ chức, chỉ đạo toàn diện các hoạt động kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm năm nay có 02 hoạt động gồm: Lễ dâng hương tưởng niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tượng đài Liệt sỹ, thành phố Hà Nội vào 7 giờ ngày 29 tháng 4 năm 2015 và tại Đền Tưởng niệm Bến Dược, huyện Củ Chi vào 16 giờ 30, ngày 29 tháng 4 năm 2015. Chương trình Mít tinh, diễu binh, diễu hành được tổ chức trọng thể tại TP. Hồ Chí Mình vào 7 giờ, ngày 30 tháng 4 năm 2015.

Chương trình diễu binh, diễu hành có sự tham gia của các lực lượng vũ trang nhân dân, các lực lượng quần chúng nhân dân đại diện các thành phần: cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, công nhân, nông dân, thanh niên, phụ nữ và các đoàn thể - lực lượng góp phần to lớn vào cuộc kháng chiến chống đế quốc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Các hoạt động kỷ niệm đã và đang diễn ra sôi động, kéo dài từ Quảng Trị, Đắk Lắk… đã khởi đầu cho chuỗi các sự kiện kỷ niệm Ngày giải phóng của các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Các hoạt động kỷ niệm sẽ diễn ra đến hết ngày 30/4/2015; nhiều Hội thảo khoa học cấp Nhà nước và các hội thảo khoa học khác vừa được tổ chức, trong đó có Hội thảo chủ đề “Đại thắng mùa Xuân 1975 - Sức mạnh của ý chí thống nhất Tổ quốc và khát vọng hòa bình” do Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Trung ương và Thành ủy TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn ra ngày 3/4/2015.

Các cuộc Hội thảo đã nhận được nhiều bài tham luận, làm rõ, bổ sung thêm những kinh nghiệm, bài học giá trị trong đấu tranh cách mạng, trong trường kỳ kháng chiến cứu nước, rút ra những kinh nghiệm và tầm nhìn cho sự nghiệp, xây dựng, phát triển, hội nhập trong thời kỳ mới.

Ông Bùi Thế Đức cho biết, trên cả nước đã và đang diễn ra nhiều hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, nhiều công trình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội được khánh thành, đưa vào hoạt động, thiết thực hướng đến kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, thể thao được tổ chức sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội và các địa phương trong cả nước.

Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 30/4

Ông Bùi Thế Đức, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tại buổi họp báo

Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết: "Chương trình diễu binh năm nay sẽ diễn ra với quy mô lớn, biểu dương tinh thần đại đoàn kết dân tộc trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Lực lượng vũ trang tham gia có Quân đội, Công an, Dân quân tự vệ và các lực lượng quần chúng khác, thể hiệnđược tinh thần chiến tranh nhân dân. Có 40 khối diễu binh tái hiện hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, Công an nhân dân, dân quân tự vệ…”.

Ông Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết có 597 phóng viên đăng ký tham dự đưa tin, trong đó có 19 phóng viên báo chí nước ngoài.

Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết thành phố sẽ tổ chức 7 điểm bắn pháo hoa tầm cao phục vụ người dân. Nhiều chương trình nghệ thuật đặc biệt sẽ được tổ chức, trong đó có chương trình nghệ thuật Giai điệu Tháng Tư diễn ra tối 26/4/2015 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, thành phố Hà Nội.

Tại Tp. Hồ Chí Minh có chương trình nghệ thuật đặc biệt tổ chức tối 30/4/2015 tại  khu vực trục đường Lê Duẩn, phía trước Hội trườngThống Nhất.

Cuộc đua Xe đạp Cúp Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 27 - năm 2015 chủ đề “Non sông liền một dải” về đích trưa ngày 30/4/2015 tại Hội trường Thống Nhất sẽ được truyền hình trực tiếp.

Nhiều hoạt động tuyên truyền, văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, thể thao khác cũng sẽ diễn ra sôi nổi, rộng khắp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội và các địa phương trong cả nước do các cơ quan Trung ương và địa phương tổ chức.

Ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh cho biết thành phố đặc biệt chú trọng hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Dịp này, Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh đã phát động phong trào thi đua yêu nước, rà soát lại công tác đền ơn đáp nghĩa không chỉ ở địa bàn thành phố mà còn triển khai đến 9 tỉnh bạn, các địa phương có nhiều đóng góp cho cách mạng đấu tranh giải phóng miền Nam. Trong đó, TP. Hồ Chí Minh đã đầu tư 9 công trình tại 9 tỉnh bạn để nâng cao đời sống cho người dân.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 30/4