Nhiều héc ta rừng bị thiêu rụi trong đêm

Minh Quân| 01/07/2019 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đám cháy xuất phát từ rừng keo của một hộ dân rồi sau đó lan rộng sang một số diện tích rừng sản xuất bên cạnh và khu rừng tự nhiên của xã Phổ Khách, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi).

Chiều 1/7, lãnh đạo huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cùng Kiểm lâm tỉnh và Kiểm lâm vùng 4 (tại Đắk Lắk) phối hợp với chính quyền địa phương và người dân xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ đã cơ bản khống chế đám cháy rừng xảy ra trên địa bàn huyện.

Nhiều héc ta rừng bị thiêu rụi trong đêm

Đám cháy xảy ra vào ban đêm nên gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ ngày 30/6, tại khu vực rừng keo của một hộ dân ở xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ đã xảy ra vụ cháy. Thời điểm này, do thời tiết nắng nóng kéo dài kết hợp gió mạnh nên ngọn lửa đã thiêu rụi khoảng 9ha rừng sản xuất của người dân.

Sau đó, ngọn lửa tiếp tục cháy lan sang một số diện tích rừng sản xuất bên cạnh, đồng thời cháy sang khu rừng tự nhiên của xã Phổ Khách, huyện Đức Phổ.

Vụ việc nhanh chóng được người dân báo cáo lên cơ quan chức năng, nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và thực hiện các biện pháp dập lửa.

Nhiều héc ta rừng bị thiêu rụi trong đêm

Lực lượng chức năng lên phương án dập tắt đám cháy.

Ông Nguyễn Văn Hân, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Hiện lực lượng Kiểm lâm vẫn đang cử người tiếp tục theo dõi, đề phòng ngọn lửa bùng phát trở lại, đồng thời thống kê thiệt hại".

Được biết, khu vực xảy ra vụ cháy là rừng sản xuất của người dân trên địa bàn của huyện, với loại cây trồng chủ yếu là keo, độ tuổi từ 2 đến 3 năm.

Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều héc ta rừng bị thiêu rụi trong đêm