Nhật Bản: Nữ nghị sĩ tiết lộ từng bị nam đồng nghiệp cưỡng hôn

Minh Thi| 31/05/2016 12:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang 163 ngày 31/5 đưa tin: theo kết quả khảo sát vừa được công bố trên Kyodo News, khoảng 60% số nữ nghị sĩ Nhật Bản được hỏi cho biết, họ từng bị nam nghị sĩ hoặc cử tri quấy rối tình dục.

Nhật Bản: Nữ nghị sĩ tiết lộ từng bị nam đồng nghiệp cưỡng hôn

Một người đàn ông Nhật Bản đang cúi đầu xin lỗi vì có hành động quấy rối.

Trước đó, tháng 2-3/2016, Kyodo News đã thực hiện một cuộc điều tra với các nữ nghị sĩ tại hội đồng địa phương ở trên khắp nước Nhật.

Kết quả, trong tổng số 147 người có câu trả lời, 87 người  (chiếm khoảng 59,2%) cho biết từng  bị quấy rối tình dục trong các hoạt động chính trị.

Những đối tượng quấy rối tình dục các nữ nghị sĩ Nhật Bản gồm: nam nghị sĩ trong cùng một hội đồng (chiếm tỷ lệ cao nhất), cử tri, và nghị sĩ Quốc hội.

Các nữ nghị sĩ được hỏi cho hay rằng, họ thường bị quấy rối bằng thái độ hoặc ngôn ngữ xúc phạm, hoặc sự đụng chạm cơ thể.

Một số nữ nghị sĩ tiết lộ, họ từng bị nam đồng nghiệp xông vào phòng cưỡng hôn khi cùng đi khảo sát thực tế. Thậm chí, có người còn bị cử tri đề nghị “trao đổi” để lấy lá phiếu.

Mùa hè năm 2014, chính trường Nhật Bản rúng động bởi scandal một nghị sĩ Quốc hội thuộc Đảng Dân chủ Tự do bị tố cáo đã quấy rối tình dục một nữ nghị sĩ 35 tuổi ở Salt Village bằng ngôn ngữ. Cuối cùng, vị này buộc phải xin lỗi và rút lui khỏi đảng cầm quyền.

Mặc dù có lịch sử 70 năm tham gia chính trường, song tỷ lệ nữ nghị sĩ Nhật Bản rất thấp. Theo thống kê của Bộ Nội vụ Nhật Bản, tính đến cuối năm 2015, tại các hội đồng địa phương, tỷ lệ phụ nữ chỉ khoảng 9,8%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Nữ nghị sĩ tiết lộ từng bị nam đồng nghiệp cưỡng hôn