Nhân viên Lầu Năm Góc không được tải Pokemon Go trên điện thoại

Hà Kim| 15/08/2016 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo CNN, Bộ quốc phòng Mỹ đã gửi thư cảnh báo binh lính và nhân viên của cơ quan này không được tải Pokemon Go về điện thoại di động do Chính phủ cấp vì lo ngại gián điệp.

Pokemon Go là một trò chơi thực tế ảo trên thiết bị di động. Người chơi sẽ bắt và huấn luyện các "quái vật bỏ túi", gọi chung là Pokemon, có thuộc tính và năng lực khác nhau rồi cùng thi đấu. Hiện, Pokemon đã được phân bố khắp nơi trên thế giới và đang tạo nên cơn sốt toàn cầu.

Tuy nhiên, với mức độ bùng nổ mà trò chơi Pokemon Go tạo ra đang gây nhiều lo ngại cho các tổ chức quốc gia trên thế giới. Đã có không ít vụ tai nạn, không ít sự cố dở khóc dở cười xảy đến với những người ham săn bắt sinh vật hoạt hình trong game này.

Thậm chí, nhiều thông tin cho rằng trò chơi này có cài phần mềm gián điệp. Lo ngại sự đến sự an toàn của người chơi, an ninh, bảo mật quốc gia... nhiều nước trên thế giới đã cảnh báo về nguy cơ bị khủng bố, hay những nguy hiểm khác mà trò chơi này gây nên.

Hiện, Iran và nhiều quốc gia Hồi giáo đã thể hiện thái độ dứt khoát khi ban hành lệnh cấm hoàn toàn Pokemon Go trên lãnh thổ quốc gia. Tại Israel, quân nhân bị nghiêm cấm chơi Pokemon Go trong doanh trại do nghi ngại về khả năng tiết lộ thông tin quân sự cũng như vị trí căn cứ. Indonesia cũng ban hành lệnh cấm tương tự đối với các nhân viên an ninh của mình.

Nhân viên Lầu Năm Góc không được tải Pokemon Go trên điện thoại

Lo ngại gián điệp, Lầu Năm Góc gửi thư cảnh báo nhân viên không nên chơi Pokemon Go

Và mới đây, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng đã phải gửi thư nhắc nhở đến các nhân viên của cơ quan này rằng, việc chơi Pokemon Go có thể dẫn đến xác định địa điểm của một số cơ sở an ninh. Thông tin trò chơi có thể bị sử dụng trong các hoạt động gián điệp hoặc tiếp cận các thông tin mật.

Vì vậy, Bộ Quốc phòng Mỹ chính thức đề nghị các nhân viên của mình không tải và cài trò chơi thực tế ảo Pokemon Go trên điện thoại di động do chính phủ cấp vì lo ngại về an ninh và nhân viên quá mải chơi game, dẫn đến không hoàn thành công việc hoặc sẽ xảy ra sự cố.

Ông Patrick Evans, người phát ngôn của cơ quan này đã giải thích thêm rằng, chúng tôi không có chủ trương cấm Pokemon Go, mà chỉ yêu cầu các nhân viên không cài đặt ứng dụng này trong điện thoại dùng cho công việc của cơ quan.

Ông Evans cũng cho biết thêm, tại khu vực thuộc sân sau trong trụ sở Bộ Quốc phòng cũng nằm trong bản đồ xuất hiện Pokemon.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Lầu Năm Góc không được tải Pokemon Go trên điện thoại