Nhạc sĩ Hoàng Dương - Cha đẻ "Hướng về Hà Nội" qua đời

Bạch Dương| 31/01/2017 23:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhạc sĩ Hoàng Dương, tác giả ca khúc “Hướng về Hà Nội”, đã trút hơi thở cuối cùng vào đêm mùng 3 Tết Đinh Dậu (30/1) do tuổi cao sức yếu, hưởng thọ 84 tuổi.

Nhạc sĩ Hoàng Dương - Cha đẻ

Nhạc sĩ Hoàng Dương làm diễn viên minh họa cho MV "Hướng về Hà Nội" của ca sĩ Minh Đức ở tuổi 82. Ảnh: Internet

Nhạc sĩ PGS, NSƯT Hoàng Dương tên thật Ngô Hoàng Dương, sinh năm 1933 tại Hà Nội, là con của cố nhà văn Trúc Khê. Ông nguyên là nhạc công cello và người xây dựng bộ môn Đàn Violoncelle ở Nhạc viện Hà Nội, góp phần đào tạo nhiều thế hệ nghệ sĩ đàn violoncelle.

Nhạc sĩ Hoàng Dương được nhiều người yêu nhạc biết đến qua ca khúc Hướng về Hà Nội, ngoài ra còn có Tiếc thu, Chiều cuối năm, Ôi giấc mơ xưa.

Ông viết nhiều tác phẩm cho đàn violoncelle, piano, accordeon, clarinette, hautbois,… được biểu diễn và dùng trong giáo trình các khoa của Nhạc viện Hà Nội, có thể kể đến như Bài ca không lời (piano), Vũ khúc mùa xuân, Tây Nguyên tươi đẹp (accordeon), sonatine Bài thơ Hạ Long, Hát ru, Giai điệu quê hương, Mơ về trái núi Thiên Thai (cello và piano), tổ khúc Tiếng hát sông hương (cello và dàn nhạc). Nhiều tác phẩm của ông đã được sử dụng trên làn sóng Đài tiếng nói Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam, biểu diễn trong và ngoài nước.

Gia đình tạm thời thông báo thời gian tang lễ của nhạc sĩ Hoàng Dương với lễ viếng từ 9 - 11h00 ngày 2/2 tức mùng 6 Tết tại Nhà tang lễ Cầu Giấy. Sau đó nhạc sĩ Hoàng Dương sẽ được an táng cùng ngày tại quê nhà, nghĩa trang Phương Canh, Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhạc sĩ Hoàng Dương - Cha đẻ "Hướng về Hà Nội" qua đời