Nhà báo Ấn Độ bị hành hung và kéo lê trên phố hàng trăm mét

Hoàng Hà| 16/06/2015 21:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

The Guardian ngày 16/6 đưa tin, một nhà báo Ấn Độ bị đánh đập dã man và kéo lê trên phố khi có mặt tại hiện trường một vụ cướp.

Báo cáo của Ủy ban bảo vệ Nhà báo Ấn Độ hôm 16/6 cho hay, Haider Khan, phóng viên đài truyền hình địa phương tỉnh Pilibhit, bị một nhóm đàn ông tấn công dã man, sau khi anh này nhận được một cuộc điện thoại và có mặt tại hiện trường một vụ cướp. Khan bị thương nghiêm trọng và ngay sau đó, được đưa tới bệnh viện địa phương.

Nhà báo Ấn Độ bị hành hung và kéo lê trên phố hàng trăm mét

Anh Haider Khan tại bệnh viện địa phương

Cảnh sát bang Uttar Pradesh tỉnh Pilibhit, đang nhanh chóng tiến hành điều tra và tìm kiếm 4 đối tượng đã gây ra thương tích cho nhà báo này.

Trả lời tờ Hindustan Times, Khan cho hay, anh nhận được một cuộc điện thoại vào khoảng 6 giờ tối 13/6 báo rằng, có một vụ cướp vừa xảy ra tại thành phố Pilibhit. Ngay khi anh có mặt tại hiện trường, lập tức, anh bị 4 người đàn ông lạ mặt vây quanh và đánh đập dã man. Không những thế, chúng còn dùng xe máy kéo lê Khan đi chừng 100m.

Trước đó, hôm 8/6, cũng tại bang Uttar Pradesh, nhà báo Jagendra Singh đã bị thiêu sống do đã đưa ra những bài viết vạch trần hành vi tham nhũng trong lĩnh vực khai thác tài nguyên khoáng sản của chính trị gia Ram Murti Verma. Nhiều bài báo của ông Singh đã đề cập tới việc sử dụng đất đai không rõ mục đích và bất hợp pháp của vị quan chức miền Bắc Ấn Độ này.

Các bài báo của ông cũng cho hay, ông Verma đã có được 10 triệu rupee là nhờ chiếm đoạt đất đai và tiến hành các hoạt động khai thác khoáng sản bất hợp pháp. Ban đầu, cảnh sát công bố, cái chết của ông Singh là do tự sát sau khi khám nhà ông vào ngày 1/6. Tuy nhiên, con trai ông cáo buộc chính cảnh sát đã thiêu sống bố cậu.

Liên tiếp 2 vụ nhà báo bị giết hại và đánh đập dã man, nhiều nhà báo tự do của Ấn Độ đã đứng lên đấu tranh, đòi lại quyền lợi công bằng cho nạn nhân.

Ủy ban bảo vệ Nhà báo Ấn Độ hôm 15/6 đã yêu cầu thống đốc bang Uttar Pradesh phải có những hành động dứt khoát hơn nữa, để bảo vệ tính mạng nhà báo và đưa những kẻ phạm tội ra trước công lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà báo Ấn Độ bị hành hung và kéo lê trên phố hàng trăm mét