Nguyên nhân khiến Apple sắp khai tử nút Home

Kiên Trung| 05/02/2016 07:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đang tìm cách loại bỏ nút Home truyền thống trên iPhone, theo một bằng sáng chế được tìm thấy bởi Apple Insider. Nhưng nguyên đến từ đâu?

Theo ghi nhận từ Apple Insider, một bằng sáng chế vừa được nộp bởi Apple vào hôm 3/2 cho thấy nút Home và Touch ID của iPhone và iPad có thể sử dụng một công nghệ tương tự như màn hình 3D Touch có trên iPhone 6s, hoặc trackpad Force Touch trên máy tính xách tay MacBook.

Nguyên nhân khiến Apple sắp khai tử nút Home

3D Touch chính là vướng mắc mà Apple cần phải giải quyết khi nút Home vật lý bị loại bỏ

Thay vì bạn phải nhấn xuống một nút vật lý, giống như nút Home trên iPhone và iPad hiện nay, một 3D Touch sẽ thay thế cho nút Home, và bạn sẽ có thể thực hiện các hành động dựa trên áp lực mà mình tác dụng vào các ứng dụng nhất định đó.

Bạn có thể vẫn sẽ sử dụng một nút Home 3D Touch giống như hiện tại, có nghĩa là nó có thể nhận dạng dấu vân tay và nhấn mạnh hơn để đánh thức màn hình, hoặc quay trở lại màn hình chủ. Nhưng nó cũng có thể được bổ sung thêm một số chức năng mới tương tự như những gì mọi người thấy với màn hình 3D Touch trên iPhone 6s.

Một cú nhấn mạnh vào nút Home 3D Touch có thể mở ra các lựa chọn phím tắt cho các tính năng hữu ích trong khi làm việc với một ứng dụng, hoặc để trả lời một thông báo mà bạn nhận được. Ví dụ, nếu nhận được một tin nhắn văn bản khi duyệt web trong Safari, bạn hãy nhấn vào nút 3D Touch để đưa ra lựa chọn trả lời một tin nhắn văn bản khi duyệt web trong Safari để có thể đưa ra một câu trả lời nhanh chóng mà không yêu cầu bạn phải mở ứng dụng Messages.

Nguyên nhân khiến Apple sắp khai tử nút Home

Nội dung cho thấy Apple đang nuôi ý tưởng thay thế nút Home vật lý trên thị trường

Vẫn chưa rõ hoàn toàn về những lợi ích từ nút Home 3D Touch mang lại, chẳng hạn như nó giúp cho một iPhone mới có thết kế mỏng hơn. Tuy nhiên, rõ ràng nút Home vật lý là một sản phẩm công nghệ cũ, và Apple là công ty sẵn sàng loại bỏ công nghệ cũ trong trường hợp ủng hộ công nghệ mới đang phát triển. Chẳng hạn như công ty đã từ bỏ ổ CD trong dòng MacBook của mình từ năm 2013, và gần đây được cáo buộc là từ bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm trên iPhone 7.

Tuy nhiên cần nhớ rằng, đây chỉ là một bằng sáng chế và chúng hoàn toàn có thể không được sử dụng trong các sản phẩm của công ty nào đó.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên nhân khiến Apple sắp khai tử nút Home