Âm nhạc - Phim

Người một nhà – Giá trị cao cả của tình thân

PV 18/03/2024 17:24

Ngày 18/3, Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) - Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức họp báo ra mắt bộ phim "Người một nhà" với sự tham gia của dàn diễn viên Vân Dung, Duy Hưng, Tuấn Tú, Hà Việt Dũng, Thanh Hương...

"Người một nhà" - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong, xoay quanh 2 anh em Trí và Tuệ. Trí và Tuệ bị chia rẽ từ bé khi bà Thư ly dị chồng, để Tuệ sống với bố và ông nội. Trong khi đó, bà mang Trí theo cùng người đàn ông khác. 15 năm sau, bà Thư trả Trí cho ông bà nội và đi bước nữa, Trí và Tuệ mới gặp lại nhau.

nmn1.jpg
Đoàn làm phim ra mắt tại buổi họp báo chiều 18/3

Bị chia rẽ từ bé, sau 15 năm, họ mới gặp lại nhau. 2 anh em mang 2 cá tính trái ngược. Trí ngỗ ngược nhưng trượng nghĩa. Tuệ nhút nhát nhưng bốc đồng. Trong mọi biến cố, Trí luôn là người bảo vệ Tuệ, dọp dẹp, thậm chí đứng ra chịu trận giúp Tuệ. Thế nên, Tuệ đối với anh trai vừa là tình ruột thịt, vừa có sự ngưỡng mộ, biết ơn.

Sau một biến cố trầm trọng, 2 anh em tiếp tục bị chia cắt. Lần này, trớ trêu thay, chính Trí là người gây chuyện và bỏ trốn, còn Tuệ ở lại dọn dẹp. Bẵng đi cả chục năm, khi Tuệ tin rằng mình đã mất anh trai thì Trí lại trở về. Họ đoàn viên khi đã ở ngưỡng trung niên. Trí tay trắng, Tuệ khi ấy là người đàn ông có mái ấm riêng, muốn dọn đường cho anh trở về, chia sẻ hơi ấm gia đình mà anh trai thiếu vắng.

Tuy nhiên, hành trình này đầy trở ngại bởi những sai lầm trong quá khứ với không ít những nghi ngại, định kiến của người cùng thời…

Hành trình đó của họ gặp bao gánh nặng, trở ngại từ những sai lầm quá khứ, có những nghi ngại từ chính những người hôm nay. Ở đó, họ gặp nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười, có hàn gắn, đổ vỡ, gánh nặng, sẻ chia, bao dung, định kiến, thất vọng rồi lại có hy vọng.

"Người một nhà" mang đến một tình anh em đầy chân phương của những con người với những vết thương và thiếu sót từ thơ ấu. Họ đôi khi vì muốn sửa chữa sai lầm, nhưng lại gây ra sai lầm. Họ đôi khi vì muốn giúp nhau, nhưng kết quả chẳng khác gì hại nhau.

Nhưng bên cạnh đó, những lo lắng, chở che, những thương yêu mộc mạc đã tạo ra niềm xúc động lớn, tạo nên một bức tranh dung dị mà ngọt ngào của anh em một nhà.

nmn2.jpg
Chiều 18/3, diễn viên Vân Dung trở thành tâm điểm chú ý của họp báo ra mắt phim 'Người một nhà' tại Hà Nội. Bộ phim đánh dấu sự trở lại của Vân Dung ở lĩnh vực truyền hình với vai bà Thư, một người ham tiền, vai diễn mà Vân Dung nói chị không có cơ hội thể hiện sở trường hài.
vd.jpg
Nghệ sĩ Vân Dung lần đầu bị bạo hành trong phim. Ảnh: VTV

"Người một nhà" quy tụ dàn diễn viên được khán giả yêu mến. Trong đó đáng chú ý là Duy Hưng và Tuấn Tú. Trong lần đầu tiên kết hợp này, cả hai đã tạo ra những cảm xúc chân thật, cảm động của hai anh em trai, hứa hẹn sẽ khiến khán giả không ít lần rưng rưng xúc động.

Một sự kết hợp khác cũng mang lại những bất ngờ, mới mẻ cho khán giả là giữa NSƯT Quốc Trọng và nghệ sĩ Vân Dung. Đây cũng là lần đầu tiên sau "Người phán xử" năm 2017, NSƯT Quốc Trọng có một vai diễn dài hơi trên sóng VTV.

nmn3.jpg
Trong 'Người một nhà', Thanh Hương chia tay hình ảnh lam lũ trong phim 'Cuộc đời vẫn đẹp sao' để vào vai Khanh - vợ Tuệ do Tuấn Tú đóng. Nữ diễn viên 'Quỳnh búp bê' nói khi nhận lời tham gia bất cứ phim nào cô cố gắng làm tốt nhất có thể bởi tài năng chỉ đến vậy nên Thanh Hương đợi phản ứng của khán giả khi phim lên sóng VTV3 từ 28/3 tới.

Thanh Hương sau thành công của Luyến "lươn" cũng sẽ có sự trở lại đáng chờ đợi. Trong khi đó, Hà Việt Dũng vừa thoát vai trùm ma tuý Mai Văn Đoàn trong Cuộc chiến không giới tuyến lại tiếp tục vào vai dân xã hội lì lợm liều lĩnh. Bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên trẻ đã gây được ít nhiều dấu ấn như Quỳnh Châu (phim "Biệt dược đen"), hay Phạm Tuấn Anh (phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao"), Hoàng Du Ka…

mn.jpg

Phim dự kiến phát sóng vào 21h40 các ngày thứ 5 và thứ 6 hàng tuần trên VTV3 kể từ ngày 28/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người một nhà – Giá trị cao cả của tình thân