Âm nhạc - Phim

'Người miền núi chất' Double2T trở thành Quán quân Rap Việt mùa 3

Minh Anh 10/09/2023 - 08:43

Đêm chung kết trao giải Rap Việt mùa 3 đã thu hút hơn 1 triệu lượt người xem trên các nền tảng truyền thông. Quán quân thuộc về Double2T - thí sinh dân tộc Tày, nổi tiếng với ca khúc "À lôi".

Đêm chung kết trao giải Rap Việt 2023 đã diễn ra vào tối ngày 9/9. Buổi trao giải chia làm hai phần chính. Phần đầu tiên là các tiết mục thi của 9 thí sinh với huấn luyện viên, giám khảo. Phần hai truyền hình trực tiếp với phần biểu diễn của hai khách mời và công bố người thắng cuộc.

Cả 7 tiết mục thí sinh diễn chung đều mang màu sắc tươi vui, sôi động khiến mọi người nhún nhảy. Sân khấu Rap Việt mùa 3 đã thực sự bùng nổ với những bản rap mang sắc tươi vui và tràn đầy năng lượng.

377522549_684794750340930_3816145760866089072_n.jpg
Double2T - thí sinh dân tộc Tày, nổi tiếng với ca khúc "À lôi" chiến thắng tại chương trình thực tế Rap Việt mùa ba.

Đúng như dự đoán, trong phần công bố người chiến thắng, tên Double2T đã được vang lên với giải thưởng cao nhất: Quán quân. Anh chiến thắng áp đảo với số phần trăm tổng hợp là 29,19%.

Anh nhận 250 triệu đồng tiền mặt, hợp đồng thu âm độc quyền trị giá 500 triệu đồng. Thí sinh chiến thắng nhờ số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả, giám khảo, huấn luyện viên - 27,5%. Kết quả đẹp lòng khán giả bởi thí sinh thuộc top nhiều fan nhất cuộc thi, có màu sắc riêng, câu chuyện truyền cảm hứng.

Trong suốt ba tháng tranh tài, Double2T mang đến những tiết mục rap đậm dấu ấn riêng về người con tỉnh Tuyên Quang như Thanh âm miền núi, Người miền núi chất.

Rapper khai thác màu sắc dân gian của người dân tộc miền núi vào từng tiết mục như sử dụng điệu hát Then, tiếng đàn Tính. Theo JustaTee, Double2T có độ nhận diện cao với khán giả với hình ảnh "Người miền núi chất", "Trai bản rap". Trước vòng chung kết, anh bị thua ở bảng đấu cuối, vào chung kết nhờ nón vàng từ giám khảo JustaTee.

Trong tiết mục ghi hình trước, phát sóng trong đêm chung kết, Double2T kết hợp giám khảo JustaTee trong ca khúc Tay-Lai Pr0. Ở tập chung kết một phát sóng hôm 2/9, anh biểu diễn bài Kéo em về làm vợ, lấy cảm hứng từ tục bắt vợ của người miền núi.

24K Right (Vũ Ngọc Chương), giành ngôi Á quân. Anh có 25,8% bình chọn, chỉ kém quán quân 1,7%. Anh 27 tuổi, sống ở Hà Nội, từng tham gia King of Rap mùa đầu, ra nhiều sản phẩm.

Thí sinh có kỹ thuật, lối chơi chữ tốt, là một trong những ứng viên mạnh cho ngôi quán quân. Trong Rap Việt mùa 3, anh thuộc đội B Ray.

Liu Grace - thí sinh nữ duy nhất vào chung kết giành giải Ba. Cô 24 tuổi, tên thật là Trần Nguyễn Thanh Nhi, thuộc đội Thái VG, được đánh giá có chất giọng tốt. Rhyder (Quang Anh) - quán quân The Voice Kids 2013 gây chú ý từ đầu cuộc thi dừng ở top 9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Người miền núi chất' Double2T trở thành Quán quân Rap Việt mùa 3