Người đàn ông béo nhất thế giới qua đời vì viêm phổi

Hà Kim| 06/12/2014 14:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Keith Martin, người đàn ông béo nhất thế giới đã qua đời ở tuổi 44 sau nhiều nỗ lực giảm béo nhưng lại chết vì vì bệnh viêm phổi.

Keith Martin, 44 tuổi, sống tại London, anh có trọng lượng cơ thể mà ai nghe cũng phải lắc đầu ngao ngán, với thời kỳ đỉnh điểm gần 445 kg.

Sau khi bị mắc kẹt trong ngôi nhà của mình trong 10 năm và nằm liệt giường vì kích thước quá khổ trong nhiều năm liền, Keith đã giảm được 150 kg, đủ điều kiện để tham gia phẫu thuật.

Năm 2012 với hy vọng giảm cân để quay trở lại cuộc sống bình thường, Keith Martin đã trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ 3/4 dạ dày của mình.

Người đàn ông béo nhất thế giới qua đời vì viêm phổi

Nguyên nhân dẫn tới béo phì của Keith Martin có thể do ăn quá nhiều đồ ăn nhanh siêu rẻ

Nguyên nhân dẫn tới bệnh béo phì của Keith Martin được cho là anh sử dụng quá nhiều đồ ăn nhanh siêu rẻ. Keith Martin bắt đầu ăn nhiều sau khi mẹ anh qua đời, lúc đó anh còn là một thiếu niên. Mỗi ngày, anh ăn 6 quả trứng rán vào bữa sáng, sau đó anh ăn thêm pizza, thịt nướng, đồ ăn nhanh của Trung Quốc.

Ngoài ra, ăn bánh mì, sô cô la, khoai tây chiên giòn, bánh ngọt và bánh quy cũng là những món khoái khẩu của Keith Martin. Như vậy, mỗi ngày anh nhồi nhét trên 20.000 kilo calo – gấp 10 lần so với lượng calo cần thiết.

Sau khi phẫu thuật, anh chuyển sang chế độ ăn 2.000 kilo calo/ngày. Tuy nhiên, anh không tuân thủ yêu cầu của bác sỹ và bỏ trốn về nhà sau một tuần thực hiện xong các thủ tục. Đến tháng 10/2013, anh bị sốc nhiễm trùng và mất nước và phải trở lại bệnh viện. Hai tuần sau đó, anh mắc bệnh viêm phổi.

Trước khi được đưa về nhà vào tháng 2/2014 sau 4 tháng điều trị, Keith Martin đã giảm trọng lượng xuống còn 250 kg. Tuy nhiên, anh đã mất 1 tháng sau đó vì bệnh viêm phổi vào tháng 3/2014.

Phát biểu hôm 5/12, các bác sĩ phẫu thuật cho biết đã cố gắng hết sức để kéo dài cuộc sống của Keith Martin. Tuy vậy, các bác sỹ phẫu thuật cũng kêu gọi chính phủ phải nhanh chóng áp đặt mức thuế cho các thức ăn nhanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông béo nhất thế giới qua đời vì viêm phổi