Đời sống

Người dân Chùa Hương mang thuyền chi viện cho vùng lũ Thái Nguyên

Hà Kim 10/09/2024 - 10:06

Một số hộ dân tại xã Hương Sơn (Mỹ Đức, Hà Nội) đã gửi thuyền đang hoạt động tại Chùa Hương đến tham gia công tác cứu hộ vùng lũ tại TP Thái Nguyên.

Tối 9/9, mạng xã hội lan truyền thông tin những lái thuyền ở Chùa Hương mang thuyền đi ứng cứu người dân vùng lũ, ngập úng tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

thuyen.png
Người dân Chùa Hương mang thuyền chi viện cho vùng lũ Thái Nguyên

Trong tối và đêm 9/9, nhiều chiếc thuyền đã được người dân Chùa Hương (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) chất lên xe tải, đi thẳng lên Thái Nguyên để hỗ trợ người dân nơi đây đang chịu cảnh ngập lụt.

Lãnh đạo xã Hương Sơn xác nhận sự việc người dân gửi thuyền, đò ở chùa Hương đi hỗ trợ bão lũ ở TP Thái Nguyên với số lượng 12 chiếc. Trước diễn biến lũ dâng cao, ngập úng nghiêm trọng tại TP Thái Nguyên, một số người là chủ xe cứu hộ đã kết nối với những chủ thuyền ở chùa Hương để đưa thuyền đến TP Thái Nguyên hỗ trợ người dân.

Được biết, đây là hoạt động cá nhân, không qua tổ chức hay chính quyền. Sáng 10/9, dự kiến Hợp tác xã Dịch vụ du lịch chùa Hương sẽ lấy ý kiến rộng rãi về việc điều động thuyền để hỗ trợ các địa phương bị ngập lụt. Hiện toàn bộ xã Hương Sơn nếu huy động tất cả có khoảng 4.000 xuồng đò.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Chùa Hương mang thuyền chi viện cho vùng lũ Thái Nguyên