Ngư dân Quảng Ngãi được bàn giao tàu cá vỏ thép

Minh Quân| 26/02/2016 15:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thời gian qua nhiều tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Ngãi liên tục bị tàu lạ của nước ngoài đâm chìm, gây hư hỏng nặng. Vì vậy, ngư dân tỉnh Quảng Ngãi đã mạnh dạn vay vốn của Nhà nước để đóng tàu vỏ thép tiếp tục vươn khơi bám biển.

Ngày 26-2, tại Cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Công ty TNHH MTV đóng tàu Bạch Đằng, TP Hải Phòng đã bàn giao chiếc tàu cá vỏ thép, số hiệu QNg 90999 TS, mang tên Biển Đông 01, hành nghề lưới rê cho ngư dân Võ Văn Hân (47 tuổi); trú tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, với sự chứng kiến của chính quyền và các Sở, ban, ngành trong tỉnh Quảng Ngãi.

Ngư dân Quảng Ngãi được bàn giao tàu cá vỏ thép

Đại diện Công ty TNHH MTV đóng tàu Bạch Đằng bàn giao tàu cho ngư dân trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi

Theo đó, chiếc tàu đánh cá vỏ thép này, có chiều dài 27m, chiều cao mạn 3,3m, rộng 7,1m, công suất hơn 810 CV và được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như: máy định vị, máy quét, máy dò…, với tổng trị giá gần 14 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay theo Nghị định 67, do ngân hàng Vietcombank - Chi nhánh Quảng Ngãi cho vay.

Ngư dân Quảng Ngãi được bàn giao tàu cá vỏ thép

Ngư dân Võ Văn Hân trao đổi với phóng viên về công suất hoạt động của chiếc tàu

Chiếc tàu này với ba hầm chứa hải sản lên đến 40 tấn, nơi để ngư cụ, lương thực phẩm…, đủ cho khoảng 20 thuyền viên hoạt động liên tục trong 30 ngày trên biển.

Cho đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc tàu vỏ thép lớn nhất, và cũng là chiếc tàu đầu tiên được đóng từ nguồn vốn vay theo Nghị định 67.

Ngư dân Quảng Ngãi được bàn giao tàu cá vỏ thép

Cận cảnh chiếc tàu vỏ thép được bàn giao cho ngư dân

Với chiếc tàu vỏ thép này, ngư dân sẽ yên tâm đánh bắt hải sản trên biển để mang lại nguồn thu ngập cho người dân, làm giàu cho Nhà nước và đặc biệt hơn nữa là bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân Quảng Ngãi được bàn giao tàu cá vỏ thép