Nghi phạm làm giả giấy tờ cho kẻ đánh bom liều chết ở Brussels bị bắt

Minh Thi| 27/03/2016 18:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Ý ngày 26/3 đã bắt giữ một người Algeria bị cáo buộc liên quan đến những kẻ tấn công trong vụ đánh bom khủng bố ở Bỉ sáng 22/3.

Nghi phạm làm giả giấy tờ cho kẻ đánh bom liều chết ở Brussels bị bắt

Cảnh sát Ý bắt giữ một kẻ tình nghi người Algeria bị cáo buộc làm giả chứng minh thư cho những kẻ tấn công vụ khủng bố ở Paris và Brussels

Dẫn nguồn tin cảnh sát, hãng thông tấn AGI (Ý) cho biết, nghi phạm tên Djamal Eddine Ouali, 40 tuổi, quốc tịch Algeria. Hắn bị bắt giữ ở thị trấn Bellizzi, phía tây nam nước Ý, trong một chiến dịch truy quét tội phạm phối hợp giữa lực lượng chống khủng bố và cảnh sát đặc nhiệm Rome.

Theo lệnh bắt giữ trên toàn châu Âu, Ouali hiện bị giam tại một nhà tù ở khu vực Salerno, miền nam nước Ý; và sẽ được dẫn độ về Bỉ trong vài ngày tới.

Trước đó, Ouali bị cảnh sát Bỉ truy nã do bị cáo buộc dính líu đến vụ làm giả chứng minh thư cho những kẻ tấn công trong vụ thảm sát ở Paris hồi tháng 11 năm ngoái và ở Brussels hôm 22/3 vừa qua.

AGI cho biết, khi các nhà chức trách thuộc cơ quan quản lý người nhập cư địa phương tiến hành kiểm tra giấy phép cư trú của Ouali, đã phát hiện thông tin cá nhân của Ouali trùng với một kẻ bị cảnh sát truy tìm từ ngày 6/1 với tội danh làm giả giấy tờ cho những kẻ nhập cư bất hợp pháp.

Tiến hành khám xét nơi ở của Ouali, cảnh sát thu giữ được hàng trăm bức ảnh kỹ thuật số tại cơ sở sản xuất giấy tờ giả.

Đặc biệt, có 3 tấm là chân dung những kẻ đã lên kế hoạch thực hiện vụ thảm sát Paris khiến 130 người thiệt mạng. Một trong số đó là Najim Laachraoui, kẻ chế tạo bom trong vụ đánh bom khủng bố ở Paris, đồng thời bị tình nghi là kẻ đánh bom tự sát tại sân bay Brussels..

Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra xem Ouali đã đến Italy bằng cách nào và gia nhập đường dây làm giả giấy tờ tùy thân cho những kẻ nhập cư trái phép ra sao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm làm giả giấy tờ cho kẻ đánh bom liều chết ở Brussels bị bắt