Nghi án dàn xếp tỉ số đầu tiên tại SEA Games 28 bị phát hiện

P.V(TH)| 29/05/2015 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo hãng tin Reuters, khi các nhà lãnh đạo của FIFA đang nhóm họp tại Thuỵ Sĩ với quyết tâm lấy lại hình ảnh của bóng đá, thì tại châu Á lại xảy ra một vụ bê bối liên quan đến việc dàn xếp tỉ số giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor tại SEA Games 28.

Hãng tin này dẫn thông báo của Cục điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) cho biết, một người Singapore và một số đồng phạm đã bị bắt giữ vì nghi án cố dàn xếp tỉ số trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor. Theo lịch thi đấu thì trận cầu này sẽ diễn ra vào 19h30 ngày mai (30/5).

CPIB Singapore cũng cho hay, sự việc được phát hiện trong quá trình theo dõi sát sao các diễn biến xung quanh môn bóng đá tại SEA Games 28. Tuyên bố của CPIB cũng cho biết tổ chức này đã được một số cầu thủ Đông Timor đã giúp đỡ trong quá trình điều tra. Vụ bắt giữ đã diễn ra từ tối ngày 28/5 và kết thúc vào sáng 29/5 theo giờ Việt Nam.

U23 Malaysia và U23 Đông Timor nằm ở bảng B SEA Games 28, cùng bảng với U23 Việt Nam. Ngay sau sự việc xảy ra, BTC SEA Games 28 đã trao đổi với Ủy ban Olympic Đông Timor, cũng như tham khảo ý kiến của Liên đoàn bóng đá châu Á, Liên đoàn bóng đá Singapore, và đưa ra quyết định trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi án dàn xếp tỉ số đầu tiên tại SEA Games 28 bị phát hiện