Nga tăng cường độ chính xác đo vật thể không gian bằng bộ tách sóng quang của kính thiên văn

Thảo Vân (Theo Tass)| 16/05/2021 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga sẽ trang bị kính thiên văn của các trạm quang điện tử đặt trên mặt đất với bộ tách sóng quang để tăng cường độ chính xác của việc đo tọa độ của các vật thể không gian.

Igor Bakaras - giám đốc Trung tâm Phân tích Thông tin tại Viện Nghiên cứu Chế tạo Máy Trung ương (một phần của cơ quan vũ trụ Roscosmos) cho biết: “Các máy thu ảnh dựa trên các cảm biến tiên tiến có độ nhạy cao sẽ được gắn trên kính thiên văn. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ, công suất của thiết bị và nâng cao độ chính xác của việc đo tọa độ của các vật thể không gian”.

Các kính thiên văn đang hoạt động sẽ được trang bị bộ tách sóng quang mới. Hoạt động này yêu cầu nâng cấp hệ thống máy tính bằng cách chuyển sang máy tính mới có dung lượng cao.

Chuyên gia của Roscosmos cho biết Nga có kế hoạch triển khai 4 trạm giám sát không gian gần Trái đất trên mặt đất trên lãnh thổ quốc gia và ở nước ngoài vào năm 2025.

Các trạm quan sát sẽ tích hợp khoảng 20 kính thiên văn với các khẩu độ khác nhau để theo dõi không gian gần Trái đất.

Hiện tại, hệ thống này đang vận hành 36 kính thiên văn với nhiều tên gọi khác nhau trong 10 trạm đặt trên mặt đất nằm trên lãnh thổ của Nga, Armenia và Brazil. Dự kiến ​​sẽ có thêm 20 đến 25 kính thiên văn mới được đưa vào hoạt động sau đó.

Sẽ có tổng cộng khoảng 60 kính thiên văn chuyên dụng trong 14 hệ thống quang điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tăng cường độ chính xác đo vật thể không gian bằng bộ tách sóng quang của kính thiên văn