Nga sẽ tham gia tập trận hải quân đa phương với Hàn Quốc và Singapore

Bạch Dương (Theo TASS)| 15/12/2018 13:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tháng 5/2019, chúng tôi sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân đa phương, do Singapore và Hàn Quốc tổ chức”, TASS dẫn lời Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết.

Nga sẽ tham gia tập trận hải quân đa phương với Hàn Quốc và Singapore

Lực lượng lính thủy đánh bộ Hạm đội Thái Bình Dương tập trận ở khu vực Primorsky. Ảnh minh họa

Dẫn lời phát biểu của Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin trong một cuộc họp ngắn dành cho các tùy viên nước ngoài, Hãng thông tấn TASS cho biết, cuộc tập trận hải quân chung do quân đội hai nước Singapore và Hàn Quốc tổ chức vào năm tới nằm trong khuôn khổ hợp tác của các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Trong bài phát biểu tóm tắt các hoạt động quốc tế của Bộ Quốc phòng Nga trong năm 2018, ông Fomin nhấn mạnh rằng, Bộ Quốc phòng Nga sẽ tiếp tục với các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương theo định dạng ADMM+ - cơ chế hợp tác quốc phòng cao nhất của ASEAN với các đối tác ngoài khu vực.

Cụ thể, theo ông Fomin, vào tháng 3/2019, Nga sẽ cử một nhóm gồm 20 chuyên gia tham gia cuộc diễn tập của nhóm làm việc bao gồm các chuyên gia về quân y do Myanmar và Ấn Độ chủ trì.

Tiếp đó, “tháng 5/2019, chúng tôi sẽ tham gia cuộc tập trận hải quân đa phương, do Singapore và Hàn Quốc tổ chức”, ông Fomin cho biết.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, khuôn khổ định dạng hợp tác ADMM+ nhằm phát triển hợp tác trong các lĩnh vực chống khủng bố, giáo dục quân sự, y học và hoạt động gìn giữ hòa bình.

Ông Fomin cho biết thêm, cùng với  Lào, Nga sẽ là động chủ tịch của nhóm chuyên gia ADMM+ về rà phá bom mìn nhân đạo. “Đội ngũ kỹ sư Nga hiện đang tham gia rà phá bom mìn trên lãnh thổ của Lào. Đồng thời, chúng tôi đào tạo các chuyên gia phá mìn của Lào để họ có thể làm việc với các thiết bị kỹ thuật do Nga sản xuất”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga sẽ tham gia tập trận hải quân đa phương với Hàn Quốc và Singapore