Nga cảnh báo sẽ giáng đòn tấn công kẻ vi phạm lệnh ngừng bắn Syria

Minh Thi| 22/03/2016 08:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nga cảnh báo sẽ buộc phải đơn phương sử dụng vũ lực, nếu phía Mỹ từ chối các quy tắc phối hợp nhằm chống lại những kẻ vi phạm lệnh ngừng bắn ở Syria, AP đưa tin.

Nga cảnh báo sẽ giáng đòn tấn công kẻ vi phạm lệnh ngừng bắn Syria

Lực lượng Huy động Nhân dân (PMF) hô vang khẩu hiệu chống lại IS khi Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khaled al-Obeidi đi thị sát tình hình ở tuyến đầu tại tỉnh Anba. Ảnh chụp ngày 9/3/2016 / AP

Trong tuyên bố ngày 21/3 của phát ngôn viên Bộ Tổng Tham mưu Các lực lượng Vũ trang Nga - Trung tướng Sergei Rudskoi, ông cho biết, việc này sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay (22/3).  

Bộ Ngoại giao Nga đưa ra một văn bản riêng với nội dung tương tự, AP cho biết.

Theo lời một quan chức Mỹ, quân đội Nga đã cáo buộc phía Mỹ “chậm chạp” trong việc đưa ra câu trả lời đối với đề nghị của Moscow - về quy tắc cùng giám sát thỏa thuận ngừng bắn Syria và đối phó với những kẻ vi phạm. Và theo Điện Kremlin, nếu Nhà Trắng tiếp tục chậm trễ có thể sẽ dẫn đến thương vong cho dân thường.

Trong khi đó, ông Viktor Ozerov - Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh Hội đồng Liên bang Nga - tuyên bố: “Nếu bọn khủng bố giả danh phái đối lập ôn hòa để tham gia thỏa thuận ngừng bắn, mặc dù trên thực tế chúng chỉ làm vậy nhằm tranh thủ tạo ra những điều kiện thuận lợi để tiến hành các cuộc tấn công mới, đương nhiên, Nga sẽ không làm ngơ để mặc chúng thực hiện mưu đồ tội ác”.

Tuy nhiên, AP dẫn tài liệu nhận được từ một quan chức Mỹ đang tham gia tiến trình đàm phán hòa bình Syria, trong đó khẳng định, những thông tin thể hiện sự lo ngại của Moscow về việc vi phạm lệnh ngừng bắn là hoàn toàn sai lệch, bởi chúng đã được bàn bạc từ lâu và sẽ tiếp tục được thảo luận, trên tinh thần hợp tác.

Ngày 27/2, thỏa thuận ngừng bắn Syria nằm dưới sự bảo trợ của Nga và Mỹ nhằm mở được cho tiến trình hòa bình tại quốc gia Trung Đông này chính thức có hiệu lực. Các nhóm IS và Mặt trận al-Nusra bị loại trừ khỏi thỏa thuận.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga cảnh báo sẽ giáng đòn tấn công kẻ vi phạm lệnh ngừng bắn Syria