Nạn nhân duy nhất sống sót sau sự cố nhà máy Miwon đã hồi tỉnh

Chí Tâm| 19/07/2022 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiện tại nạn nhân này đã tỉnh, tự thở được và nhận thức được xung quanh. Các bác sĩ tiên lượng rất khả quan về khả năng phục hồi của bệnh nhân này.

Ngày 19/7, TS.BS Hà Thị Bích Vân - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh nhân N.T.K. (SN 1987, ở Phù Ninh), ngộ độc khí tại Công ty Miwon được nhập viện vào đêm qua trong tình trạng hôn mê và suy hô hấp nguy kịch.

Đây là nạn nhân duy nhất sống sót của vụ việc thương tâm này.

phu-tho.png
Ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ thăm hỏi, động viên gia đình người gặp nạn đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Các y, bác sĩ đã nhanh chóng cấp cứu, đến nay nạn nhân đã đã tỉnh táo, rút được ống thở khí quản, đang thở máy HFLC.

"Các thông số về mặt lâm sàng cũng như xét nghiệm tạm thời ổn định và đang được tiếp tục theo dõi", BS Vân cho hay.

Như tin đã đưa, vào chiều 18/7, Công ty TNHH Daesang Việt Nam (trước kia là Công ty TNHH Miwon Việt Nam) thuê một đơn vị vệ sinh ở Hà Nội vệ sinh hố ga trong nhà máy. 2 công nhân của công ty vệ sinh xuống hố vệ sinh thì bị ngạt khí, bất tỉnh. Thấy vậy, 3 công nhân đang làm việc tại khu vực lò hơi của nhà máy Miwon chạy đến cứu thì cũng gặp nạn.

Ngay sau đó, nhà máy điện báo cơ quan chức năng tới ứng cứu. Tuy nhiên, 3 người được xác định đã tử vong tại hiện trường, 2 người được đưa đi cấp cứu thì một người tử vong tại bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Hồ Đại Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo TP Việt Trì, Công an tỉnh, Sở LĐ-TB&XH, Sở Thông tin và Truyền thông cùng một số cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, chỉ đạo khắc phục sự cố tại hiện trường; đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 20 triệu đồng và gia đình có người bị thương 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nạn nhân duy nhất sống sót sau sự cố nhà máy Miwon đã hồi tỉnh