Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế công cộng do virus corona

Chí Tâm| 01/02/2020 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chính quyền Tổng thống Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng tại Mỹ hôm 31/1 để đối phó với sự bùng phát virus corona (nCoV) toàn cầu.

Ngày 31/1, Mỹ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế công cộng do sự lây lan từ chủng mới của virus corona.

Theo đó, những người Mỹ trở về từ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc sẽ bị yêu cầu cách ly trong 14 ngày để đảm bảo họ không gây nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng. Những người đến từ những nơi khác tại Trung Quốc sẽ được phép tự theo dõi tình trạng sức khỏe của mình trong khoảng thời gian tương tự.

Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế công cộng do virus corona

Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế, hạn chế nhập cảnh từ Trung Quốc và lần đầu ban hành lệnh cách ly sau 50 năm. Ảnh: AP

Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar cho biết, Tổng thống Donald Trump sẽ tạm thời không cho phép nhập cảnh vào Mỹ đối với những người bị cho là có nguy cơ nhiễm chủng virus này.

Những giới hạn mới này sẽ bắt đầu có hiệu lực từ chiều 2/2. Ông Azar nêu rõ: “Nguy cơ đối với người Mỹ vẫn ở mức thấp và do đó, hành động trước mắt của chúng tôi là duy trì nguy cơ thấp này”.

Washington cũng sẽ hạn chế các chuyến bay từ Trung Quốc đến 7 sân bay của Mỹ. Nước này cũng sẽ chuyển các chuyến bay từ Trung Quốc đến Mỹ tới những sân bay lớn, có khả năng kiểm soát dịch bệnh với hành khách lên máy bay.

Như vậy, Mỹ là quốc gia mới nhất tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế công cộng đối với virus corona mới. Trước đó, ngày 31/1, Chính phủ Italy cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm nhanh chóng nỗ lực ngăn chặn sự lây lan 2019-nCoV, sau khi xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus này ở Rome.

Từ ngày 30/1, Italy đã ngừng toàn bộ các chuyến bay đến và từ Trung Quốc sau khi tin tức cho hay du khách Trung Quốc đang có kỳ nghỉ tại Italy có kết quả xét nghiệm dương tích với virus 2019-nCoV.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế công cộng do virus corona