Mỹ: Súng lại nổ ở Atlanta, Đồi Capitol "nội bất xuất, ngoại bất nhập"

Minh Thi| 09/07/2016 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ nổ súng tấn công Cảnh sát ở Dallas, bang Texas, một vụ nổ súng nữa đã xảy ra tại thành phố Atlanta, bang Georgia, miền đông nam nước Mỹ.

Mỹ: Súng lại nổ ở Atlanta, Đồi Capitol

Kẻ này được cho là đối tượng đã nổ súng về phía Cảnh sát ở Atlanta.

Nguồn tin Cảnh sát Atlanta cho biết, vụ việc xảy ra tại một ga tàu điện ngầm vào khoảng 1h00 sáng qua (8/7). Khi đó, viên sĩ quan Cảnh sát đang đi tuần thì bất ngờ bị một kẻ lái xe đi qua nổ súng vào người.

Rất may, Cảnh sát này không bị thương. Đối tượng đã bị tạm giữ, và nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với tội danh tấn công Cảnh sát.

Xác minh ban đầu, đối tượng khoảng 21 tuổi, là nam giới, sống tại bang Georgia. Cảnh sát đang điều tra động cơ nổ súng của kẻ này.

Vài giờ trước đó, tại Dallas, thành phố ở miền đông bắc bang Texas, một vụ bắn tỉa đã xảy ra trong cuộc biểu tình phản đối vụ Cảnh sát bắn chết hai công dân da màu tại bang Minnesota và Louisiana.

Mỹ: Súng lại nổ ở Atlanta, Đồi Capitol

Vị trí các Cảnh sát bị tấn công ở thành phố Dallas. Nguồn: Washington Post

5 Cảnh sát ở thành phố Dallas thiệt mạng và 7 Cảnh sát khác bị thương vì bị bắn giữa dòng người biểu tình và khi đọ súng. Một nghi phạm bị bao vây và đã chết vì bom của Cảnh sát.

Đây được cho là một trong những vụ tấn công Cảnh sát đẫm máu nhất nhằm vào lực lượng Cảnh sát Mỹ, kể từ sự kiện 11/9/2001, 72 Cảnh sát thiệt mạng trong vụ tấn công tháp đôi Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) ở New York.

Điều tra sơ bộ, thủ phạm chính trong vụ nổ súng ở Dallas được xác minh là Micah Xavier Johnson, 25 tuổi. Theo truyền thông Mỹ, Micah phục vụ trong quân ngũ từ tháng 3/2009 - 4/2015 tại Lữ đoàn kỹ thuật 420 đóng ở Texas; và từng có thời gian tham chiến tại Afghanistan từ tháng 11/2013 - 7/2014.

Theo Cảnh sát trưởng Dallas, Davis Brown, lý do mà Micah đưa ra để biện minh cho hành động của mình là do hắn thất vọng với người da trắng và muốn giết người da trắng, nhất là Cảnh sát da trắng.

Mỹ: Súng lại nổ ở Atlanta, Đồi Capitol

Đối tượng Micah Xavier Johnson

“Nội bất xuất, ngoại bất nhập” Đồi Capital

20h20 ngày 8/7 (giờ Việt Nam), truyền thông Mỹ đưa tin, lực lượng Cảnh sát bảo vệ Đồi Capitol bất ngờ ra lệnh đóng cửa tòa nhà trụ sở Quốc hội Mỹ.

Theo đó, bất cứ ai cũng không được phép vào hay ra khỏi trụ sở Quốc hội Mỹ cho tới khi nhận được thông báo kế tiếp.

Bên cạnh đó, những người hiện ở bên trong Đồi Capitol cũng như Trung tâm Du khách Capitol cũng được khuyến cáo để điện thoại ở chế độ im lặng, đồng thời tìm chỗ ẩn nấp an toàn.

Tuy nhiên, nguyên nhân ra lệnh “nội bất xuất, ngoại bất nhập” Đồi Capitol không được công bố.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama từ cuộc họp Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang diễn ra tại Ba Lan đã có bài phát biểu về vụ tấn công Cảnh sát xảy ra ở Dallas. Ông mô tả đó là hành vi “tàn bạo, có tính toán và hèn nhát”.

“Bất kỳ kẻ nào liên quan đến vụ sát nhân vô đạo đức này sẽ chịu sự trừng phạt của pháp luật”, Tổng thống Obama tuyên bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Súng lại nổ ở Atlanta, Đồi Capitol "nội bất xuất, ngoại bất nhập"