Mỹ: Giám đốc OPM từ chức sau khi tin tặc đánh cắp thông tin của 22 triệu người dân

Q.T| 11/07/2015 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/7, Giám đốc Cơ quan Quản lý Nhân sự Mỹ (OPM) thuộc Chính phủ Mỹ, Katherine Archuleta đã từ chức sau khi xảy ra vụ việc các tin tặc xâm nhập vào hệ thống máy tính của các cơ quan Chính phủ Mỹ và đánh cắp thông tin cá nhân của khoảng 22 triệu người.

Trong tuyên bố của mình, bà Archuleta bày tỏ hy vọng ban lãnh đạo mới của OPM sẽ giúp cơ quan vượt qua cuộc khủng hoảng hiện nay. Phó Giám đốc OPM Beth Cobert  sẽ tạm thời đảm nhiệm chức vụ của bà Archuleta từ ngày 11/7.

Mỹ: Giám đốc OPM từ chức sau khi tin tặc đánh cắp thông tin của 22 triệu người dân

Ảnh minh họa.

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết Tổng thống Barack Obama đã chấp thuận đơn từ chức của bà Archuleta, đồng thời khẳng định lãnh đạo mới của OPM nên có kỹ năng và kinh nghiệm đặc thù để đối phó với các thách thức khẩn cấp mà OPM đang đối mặt.

Theo OPM, tin tặc đã đánh cắp dữ liệu cá nhân của khoảng 22 triệu người dân Mỹ, bao gồm số an sinh xã hội; địa chỉ; quá trình học tập; thông tin về gia đình và bạn bè cũng như các mối quan hệ làm ăn; hồ sơ y tế, hành vi phạm tội và lịch sử tài chính. Ngoài ra, khoảng 1,1 triệu dấu vân tay cũng bị đánh cắp trong các vụ tấn công trên. 

Giới quan sát nhận định việc tin tặc đánh cắp các dữ liệu trên tạo mối nguy cho các nhân viên liên bang khi chúng có thể nắm rõ thông tin cá nhân của từng người, qua đó thực hiện những hành vi xấu. Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, OPM cho biết vẫn chưa phát hiện bất cứ việc sử dụng trái phép hoặc lan truyền các thông tin bị đánh cắp nào từ hệ thống mạng của cơ quan này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Giám đốc OPM từ chức sau khi tin tặc đánh cắp thông tin của 22 triệu người dân