MV "Âm thầm bên em" bị tố đạo ý tưởng, đạo diễn Quang Huy viết tâm thư gửi dư luận

Diệu Chi| 26/08/2015 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước những thông tin tố MV ''Âm thầm bên em'' của Sơn Tùng M-TP đạo ý tưởng , đạo diễn Quang Huy trong ngày sinh nhật đã viết một bức “tâm thư” gửi đến cộng đồng mạng, trên trang Facebook cá nhân của mình.

Thông tin MV "Âm thầm bên em" của Sơn Tùng M-TP bị mang ra so sánh với MV Let's Not Fall In Love vừa được G-Dragon cho ra mắt vào đầu tháng 8 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả những ngày gần đây. Thậm chí, cư dân mạng còn "chế" ra một clip đặt tên là Âm Thầm Bên G-Dragon với những hình ảnh lồng ghép giữa hai MV của Sơn Tùng M-TP và G-Dragon. Trước vụ ồn ào này, đạo diễn - nhạc sĩ Quang Huy, quản lý hiện tại của Sơn Tùng M-TP đã có những chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Bức “tâm thư” của đạo diễn Quang Huy được viết với giọng điệu khá gay gắt: “Sinh nhật chém gió âm thầm bên Mr/Mrs Dư Luận!

Nhân dịp có "dư luận" cho rằng MV "Âm thầm bên em" được quay vào tháng 6/2015 "copy" một số điểm trong một MV Hàn Quốc phát hành vào tháng 8/2015.

Thật ra thì tôi luôn xem thường cái nhân vật được gọi là "Mr/Mrs Dư Luận", không giới tính, không xác định được danh tính, không có giá trị tích cực cho xã hội hoặc chí ít là cho tôi. Chẳng có 1 chút lý lẽ gì, nếu thấy người ta có của cải thì bảo sao không từ thiện, nếu nhòm ngó người nổi tiếng một cách dò xét thọc mạch mà người ta khó chịu thì bảo người ta chảnh, thích nói chuyện với cái màn hình hơn là trải nghiệm và ghi nhận những giá trị tích cực...”

MV

Bức “tâm thư” của đạo diễn Quang Huy chia sẻ trên trang cá nhân.

Bàn về nghi án đạo ý tường trong MV “Âm thầm bên em”, đạo diễn Quang Huy cho rằng: “…thật lố bịch khi một sản phẩm đã được đóng dấu nhà sản xuất, có credit đầy đủ vai trò và vị trí của cả 1 ekip là những người có tên tuổi, dễ dàng xác định danh tính mà chúng ta lại đi nhắm vào đầu 1 thằng bé, chắc nó chỉ bằng tuổi bạn hoặc thậm chí nhỏ hơn bạn…”

“…Nếu chúng ta cho rằng đây là một sản phẩm copy, (tôi nhấn mạnh là copy nhé, ai không hiểu rõ ý nghĩa của copy thì 1 là không nên nói hoặc 2 là tra từ điển), thì các bạn có thể phản ánh, khiếu nại nhà sản xuất. Nếu các bạn cho rằng kịch bản, hình ảnh có vấn đề copy, các bạn có thể lên án đạo diễn, trong trường hợp này chính là tôi, hoặc người được giữ vị trí quay phim, thiết kế… là những người tạo nên những cảnh phim đấy (vui lòng tham khảo credit cuối phim, có đầy đủ thông tin, mà xem văn minh thì nên tập xem credit, để hiểu muốn chửi thì nên chửi ai). Trong MV này, Sơn Tùng M-TP đóng góp bài hát, giọng hát, công việc diễn xuất… nói chung là linh hồn của MV. Nếu phê bình anh ta, cứ nhằm bài hát, giọng hát, diễn xuất mà nói. Còn ngoài ra, cứ tìm đến chúng tôi, chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm với những gì chúng tôi làm…”.

MV “Âm thầm bên em” được ra mắt vào lúc 0h00 ngày 22/8 vừa qua, không lâu sau đó, dư luận lại rộ lên nghi án MV này là một sản phẩm đạo nhái một MV của Big Bang. Nhiều người còn so sánh hình ảnh giữa hai MV để chỉ ra sự giống nhau giữa hai MV. Trước đó, buổi ra mắt giới thiệu ca khúc "Âm thầm bên em" của Sơn Tùng MTP cũng bị nhiều khán giả tố là "đạo" ý tưởng từ sản phẩm của Rihanna.

MV

Nhiều người so sánh hình ảnh giữa hai MV để chỉ ra sự giống nhau giữa hai MV.

Chưa bàn đến vấn đề MV "Âm thầm bên em" có dính dáng gì với MV "Let's Not Fall In Love" của G-Dragon hay không, Quang Huy khẳng định Sơn Tùng M-TP không có lỗi để bị mang ra "lên án" trong trường hợp này.

Sau khi bức tâm thư được đăng tải, rất nhiều người đã vào comment nhằm chia sẻ và an ủi đạo diễn Quang Huy cũng như Sơn Tùng MTP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MV "Âm thầm bên em" bị tố đạo ý tưởng, đạo diễn Quang Huy viết tâm thư gửi dư luận